Guardiola xem như thất bại trong mùa giải đầu tiên ở Man City

16/03/2017 11:28 GMT+7

Với việc Manchester City (Man City) bị AS Monaco loại ở vòng knock-out Champions League, HLV Pep Guardiola xem như đã thất bại trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City.

Hồi đầu mùa giải này, HLV Guardiola đến sân Etihad với rất nhiều sự kỳ vọng. Ban lãnh đạo Man City mong nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể giúp cho đội bóng có được thành công tại Champions League cũng như Premier League.
Man City đã có khởi đầu không đến nỗi nào khi giành 10 chiến thắng liên tục ở những vòng đầu tiên của Premier League. Tuy nhiên, "tuần trăng mật" giữa HLV Guardiola và đội bóng nhà giàu nước Anh nhanh chóng qua đi. Thất bại 0-2 trước Tottenham vào ngày 2.10.
Lối chơi thiên về kiểm soát bóng của Man City nhanh chóng bị các đối thủ bắt bài. Trong nhiều trận đấu, đội bóng chủ sân Etihad vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ nhưng rồi lại phải nhận kết quả không như ý khi hàng công không tận dụng được cơ hội còn hàng thủ thì chệch choạc.
Hiện tại, ở Premier League, Man City đang kém Chelsea đến 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc. Thầy trò HLV Guardiola phải cần đến 1 phép màu mới có thể vượt qua "The Blues" để giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Man City khó lòng đuổi kịp Chelsea AFP
Trong khi đó, thất bại trước AS Monaco tại lượt về vòng knock-out Champions League là một nỗi đau khác của Guardiola. Bởi sau khi biết khó lòng theo kịp Chelsea ở Premier League, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tập trung cho đấu trường châu Âu.
Man City đã giành chiến thắng 5-3 trong trận lượt đi và nhiệm vụ của các học trò Guardiola là bảo vệ lợi thế 2 bàn trong chuyến làm khách đến Monaco. Thế nhưng, đội bóng nhà giàu nước Anh đã để cho đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ trong 29 phút thi đấu.
Man xanh cũng sớm dừng bước ở Champions League AFP
Dù Leroy Sane đã ghi lại 1 bàn cho Man City nhưng đội bóng Anh cũng vẫn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa và rồi đành phải dừng chân. Cách tiếp cận trận đấu một cách quá thận trọng trong hiệp 1 đã khiến đội bóng nhà giàu nước Anh phải trả giá, theo lời thừa nhận của chính Guardiola.
Giờ đây, Man City chỉ còn hy vọng có thể giành chức vô địch Cúp FA, giải đấu mà họ đã vào đến bán kết và sẽ gặp Arsenal. Nhưng cho dù đội chủ sân Etihad có đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh thì đây vẫn là một mùa giải bỏ đi với Guardiola. Chắc hẳn giờ đây nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã biết rằng việc dẫn dắt Man City không dễ có được các danh hiệu như khi ông còn làm việc ở Barcelona hay Bayern Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.