Guardiola xin lỗi... Premier League

12/01/2016 11:24 GMT+7

Nói chính xác hơn, nhà cầm quân của Bayern Munich lên tiếng xin lỗi các HLV tại giải Ngoại hạng Anh, những người bị lung lay chiếc ghế vì ông...

Nói chính xác hơn, nhà cầm quân của Bayern Munich lên tiếng xin lỗi các HLV tại giải Ngoại hạng Anh, những người bị lung lay chiếc ghế vì ông...

Những HLV bị "lung lay ghế" vì Guardiola - Ảnh: AFP
Vào cuối năm 2015, Guardiola tuyên bố sẽ rời sân Allianz Arena vào cuối mùa bóng này và lời nói của ông đã làm dấy lên nhiều suy đoán về tương lai của mình.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ sẽ chia tay Bayern Munich để đến một câu lạc bộ khác thách thức hơn, một giải đấu hấp dẫn hơn và ông cũng không quên đánh giá cao Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
Lời của Guardiola được các "đại gia" như Manchester City, Manchester United, Chelsea hay ngay cả đội bóng keo kiệt hơn là Arsenal nghe cặn kẽ không sót một từ.
Kể từ lúc đó, HLV Manuel Pellegrini nhận được những cái nhìn ít thiện cảm hơn từ các ông chủ của Manchester City. Tương lai của ông tại sân Etihad cũng không còn được đảm bảo. Thậm chí báo giới còn nhận xét  "chức vô địch Premier League cũng không cứu nổi ông ta".
Ở một nửa thành Manchester còn lại, tài năng của HLV Louis Van Gaal vốn không được đánh giá cao nay lại liên tục bị chê bai. "Man đỏ" thua bị chê đã đành, hòa cũng bị chê, thậm chí thắng cũng bị cho là "không xứng". Áp lực lên vai ông thầy người Hà Lan càng ngày càng nặng dù đội bóng vẫn nằm trong tốp đoạt vé dự Champions League.
Chelsea thì đã sa thải Jose Mourinho, nhưng ai cũng xem Guus Hiddink như một sự thay thế tạm thời bởi mọi cặp mắt đều nhìn về nước Đức để xem ông Guardiola có muốn sống tại London như ông đã từng nói không.
Một mình Guardiola đã làm đảo lộn cả Premier League theo kiểu ông không muốn tí nào.

"Tôi xin lỗi. Trong sự nghiệp huấn luyện viên hay cầu thủ, tôi luôn tôn trọng đồng nghiệp của mình. Vì vậy, tôi xin lỗi. Lời nói vô tình của tôi đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến các đồng nghiệp. Đó chưa phải là ý định cuối cùng. Tôi sẽ tiết lộ tên câu lạc bộ mới khi tôi đã thực sự ký kết hợp đồng hợp đồng với họ", Guardiola nói với Goal.com trong một cuộc phỏng vấn.
Không biết ông nói thật tình hay "chảnh" theo kiểu một người nghĩ rằng mình giỏi nhất thế giới. Chỉ có ông mới biết sự thật. Người ta hỉ quan tâm ông sẽ đến đâu, hay nói chính xác là ai sẽ mất việc vì Guardiola mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.