Gục ngã trên sân Malaysia, Thái Lan bị Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G

14/11/2019 22:01 GMT+7

Malaysia đã thắp lại hy vọng tranh vé đi tiếp sau khi ngược dòng đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 trên sân nhà Bukit Jalil ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra đêm nay (14.11).

Ở trận này, HLV Akira Nishino có những sự thay đổi đáng chú ý khi Korrakot Wiriyaudomsiri được tung vào sân thay cho hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, người bị treo giò 1 trận. Trên hàng công, ngoài sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin, Thái Lan giữ nguyên những nhân tố làm nên chiến thắng trước UAE ở lượt trận trước như chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, cặp đôi tài năng trẻ Supachok và Ekanit Panya.

Brendan Gan (giữa) tỏa sáng trong chiến thắng của Malaysia

FAM

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia lần đầu tiên ở vòng loại lần này không điền tên chân sút kỳ cựu Talaha trong đội hình xuất phát và được thay bằng tiền vệ Mohamed Syamer. Với sự thay đổi này, ông Cheng Hoe muốn tăng cường sự tranh chấp ở tuyến giữa trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 nhưng vẫn đầy đủ “hỏa lực” với bộ ba tiền đạo Muhammad Syafiq, Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Dấu ấn của HLV Nishino một lần nữa thể hiện khi “Voi chiến” giữ cự ly rất tốt và những pha phối hợp nhóm xuống cánh đầy tốc độ. Cách chơi này sớm mang lại hiệu quả cho đội khách ngay ở phút thứ 7 khi Panya thoát xuống ở cánh phải tạt bóng cho Chanathip băng lên dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Bàn thua đã giúp Malaysia bừng tỉnh và bắt đầu thực hiện những pha uy hiếp khung thành của thủ môn Siwarak Tedsungnoen. Trong đó, đoàn quân của HLV Cheng Hoe tập trung các miếng đánh tốc độ vào nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh ở hàng thủ Thái Lan. Đây là một trong những điểm yếu mà Thái Lan liên tục mắc phải ở các trận trước. Ý đồ của ông Cheng Hoe đã mang lại thành công khi tiền vệ Brendan Gan gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà từ một tình huống bứt tốc và chuyền bóng của Sumareh bên cánh trái ở phút 26.

Thua Malaysia, Thái Lan (áo đỏ sẫm) mất ngôi đầu bảng vào tay VN

FAM

Với quyết tâm giành 3 điểm, Malaysia đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Sức ép của đội chủ nhà một lần nữa khiến hàng thủ Thái Lan bộc lộ sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 ở phút 57. Đó là một pha phá bẫy việt vị thành công của Sumareh và chân sút gốc Gambia này hạ gục thủ thành Siwarak với cú đá nối đẹp mắt. Đoàn quân của HLV Cheng Hoe vẫn chơi đầy hưng phấn ở thời gian còn lại và nếu may mắn hơn Rasid có thể gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.
Ngược dòng thắng Thái Lan với tỷ số 2-1, Malaysia có 6 điểm và mở lại cơ hội để canh tranh vé đi tiếp. Trong khi đó, với thất bại ở Bukit Jalil, Thái Lan (7 điểm) đã bị Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G. Bởi ở trận đấu cùng bảng, VN một lần nữa bay cao với chiến thắng 1-0 trước UAE để duy trì thành tích bất bại với 10 điểm.
BẢNG XẾP HẠNG BẢNG G SAU 4 LƯỢT TRẬN

Hạng

Đội

T

H

B

Hiệu số

Điểm

1

Việt Nam

4

3

1

0

5-1

10

2

Thái Lan

4

2

1

1

6-3

7

3

UAE

4

2

0

2

8-4

6

4

Malaysia

4

2

0

2

6-6

6

5

Indonesia

4

0

0

4

3-14

0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.