Gục ngã trước Newcastle, Chelsea xa dần top 4

03/05/2012 04:10 GMT+7

(TNO) Tiếp Newcastle ngay trên sân Stamford Bridge nhưng Chelsea đã bất ngờ để cho đối thủ "đâm" hai nhát chí mạng.

(TNO) Rạng sáng 3.5 (giờ VN), Chelsea đã bất ngờ để cho Newcastle hạ gục với hai bàn thắng của Papiss Cisse, trong trận đấu bù vòng 34 Premier League 2011-2012.

>> Tân HLV tuyển Anh đặt mục tiêu vào tứ kết EURO 2012
>> Fan Man City ngại trọng tài Howard Webb
>> Liverpool để thua Fulham ngay tại sân nhà Anfield

 
Papiss Cisse (giữa) trở thành người hùng của Newcastle sau khi ghi cú đúp vào lưới Chelsea - Ảnh: AFP

Thất bại đau đớn ngay trên sân nhà Stamford Bridge đã khiến thầy trò gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua vào top 4.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham cũng đã có chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân Reebok của Bolton và qua đó giữ vững vị trí thứ 4. Giống như Newcastle, Tottenham cũng được 65 điểm, cùng hơn Chelsea 4 điểm.

Kết quả

Chelsea - Newcastle: 0-2

Bolton - Tottenham: 1-4

Bước vào trận đá bù trên sân nhà, Chelsea đang giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 61 điểm. Để lọt vào Top 4, thầy trò HLV Di Matteo buộc phải giành chiến thắng trong trận đón tiếp Newcastle. 

Nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này và Tottenham sẩy chân trước Bolton, Chelsea sẽ qua mặt cả Newcastle lẫn Tottenham để xuất hiện trong top 4.

Pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Chelsea. Tiền đạo Torres thực hiện đường lên bóng bên cánh trái và tạt vào cho Daniel Sturridge. Nhưng tiền đạo người Anh chưa kịp tung ra cú dứt điểm thì đã bị một hậu vệ Newcastle phá bóng ngay trong chân. 

Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu bất ngờ được thực hiện ở phút 19 do công của Papiss Cisse. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của Santon, tiền đạo người Senegal khống chế bóng nẩy lên đúng tầm sút và thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật vào góc cao khung thành Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 12/12 trận của Papiss Cisse cho Newcastle.

 
Torres (áo xanh) bị hàng thủ Newcastle vô hiệu hóa - Ảnh: AFP

Những tưởng sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ của Chelsea sẽ tìm thấy được chính mình, nhưng họ tiếp tục với những đường triển khai tấn công khá chậm, cùng sự "vô duyên" của Torres đã khiến cho hiệp 1 khép lại với phần thắng tạm nghiêng về Newcastle.

Sang hiệp 2, HLV Di Matteo có sự điều chỉnh nhân sự khi quyết định tung lần lượt Juan Mata, Didier Drogba và Lampard vào sân. Tuy nhiên, hàng thủ Newcastle đã chơi một trận cực hay, vô hiệu hóa vô số các đợt tấn công của đội chủ nhà.

 
Cơ hội dự Champions League mùa tới của Chelsea còn rất mong manh - Ảnh: AFP

Nỗ lực san bằng tỷ số không thành công, ở những phút bù giờ, Chelsea còn phải nhận thêm một bàn thua. Người ghi bàn vẫn là Papiss Cisse. Cũng với pha vuốt bóng kỹ thuật, chân sút người Senegal đã đánh bại Petr Cech lần thứ 2.

Thắng Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge đã giúp Newcastle giữ vững vị trí thứ 5.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.