Gửi thư chia tay Chelsea cảm động, tuần này Willian đến Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2020 09:50 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Brazil, Willian đã đăng tải một bức thư chia tay CLB Chelsea đầy cảm động trên trang cá nhân sau 7 năm gắn bó, động thái để cầu thủ này sắp chính thức đến Arsenal .

Trong thư, Willian cho rằng với 7 năm ở Chelsea trong màu áo “The Blues”, anh đã tận lực và thể hiện những gì tốt nhất của mình cho đội bóng. Vì thế, sau một thời gian dài như vậy “đây sẽ là lúc hướng về phía trước”, với một sự thay đổi mà khả năng lớn nhất sẽ khoác áo Arsenal mùa tới.

Vì sao Willian tự ngẩng cao đầu rời Chelsea, gia nhập kình địch Arsenal?

Việc Willian gia nhập Arsenal, chắc chắn sẽ là điểm trừ duy nhất trong mắt các CĐV Chelsea, vì đây là đối thủ kình địch cùng thành phố London lâu nay.
Còn lại, trong 7 năm ở Chelsea, Willian đã có 2 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup và 1 danh hiệu Europa League sau 339 trận, ghi 63 bàn. Willian cũng cho biết thêm: “Với những đóng góp như vậy, tôi ngẩng cao đầu ra đi mà không cảm thấy bất cứ sự hổ thẹn nào”.
Trước đó, bản thân Willian và CLB Chelsea đều muốn gắn bó tiếp, nhưng chính sách của đội bóng này chỉ gia hạn với những cầu thủ qua 30 tuổi thêm 1 mùa bóng. Tuy nhiên với Willian, đã 32 tuổi, Chelsea phá lệ đề nghị gia hạn 2 năm.
Mặc dù vậy, Willian quyết liệt từ chối vì muốn ký thêm ít nhất 3 năm. Theo báo chí Anh, một phần nguyên nhân khiến Willian giữ nguyên ý định và không thèm cân do đông đếm thêm là vì Giám đốc điều hành Chelsea, bà Marina Granovskaia - có biệt danh “người phụ nữ thép” nói thẳng: “Nhận lấy (gia hạn 1 hoặc 2 năm), hoặc không thì biến đi”.

Willian cho rằng mình ngẩng cao đầu ra đi sau 7 cống hiến cho Chelsea

AFP

Tuy nhiên, theo HLV Lampard: “CLB đã làm tất cả để giữ lại Willian, nhưng cậu ấy vẫn từ chối. Vì thế, chúng tôi không còn cách nào khác nữa”.
Willian thời gian gần đây đã đàm phán với Arsenal và đạt điều khoản cá nhân với thời hạn hợp đồng 3 năm cùng mức lương 100.000 bảng/tuần.
Theo nhà báo Fabrizio Romano hiện cộng tác với kênh Sky Sports xác nhận, Willian sau khi gửi bức thư chia tay Chelsea, coi như mọi thứ ở “The Blues” đã chấm dứt. Hiện cầu thủ này chỉ chờ các thủ tục giấy tờ hoàn tất để chính thức ra mắt Arsenal ngay tuần này.
Willian chuyển đến Arsenal sẽ là cầu thủ thứ 3 giữa 2 kình địch cùng thành phố London này chuyển đổi qua lại thời gian gần đây. Trước đó là Olivier Giroud từ Arsenal sang Chelsea, rồi David Luiz từ Chelsea sang Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.