Guus Hiddink tiến sát Juve

05/01/2010 08:56 GMT+7

Báo chí Ý hôm qua đưa tin, HLV Guus Hiddink đã có mặt tại nước này để đàm phán với CLB Juventus về việc thay Ciro Ferrara

HLV Guus Hiddink (giữa) chỉ thích hợp với những mục tiêu ngắn hạn?

Báo chí Ý hôm qua đưa tin, HLV Guus Hiddink đã có mặt tại nước này để đàm phán với CLB Juventus về việc thay Ciro Ferrara

Những tin đồn về việc HLV Guus Hiddink sẽ thay thế Ciro Ferrara trên băng ghế chỉ đạo Juventus đang ngày càng trở nên có cơ sở, khi tờ Tuttosport cho biết nhà cầm quân người Hà Lan đã có mặt tại Ý.

Theo tờ báo trên, vào cuối tuần qua, Hiddink đã xuất hiện tại sân bay Malpensa, Milan. Sau đó, ông đã có một cuộc họp cùng ban lãnh đạo Juventus. Các bên thống nhất, nếu Juventus thất bại trong cuộc đối đầu với Parma vào ngày mai, Ferrara sẽ phải ra đi để nhường lại chiếc ghế HLV cho Hiddink. Theo báo chí Nga thì mức lương Juve dành cho Hiddink lên đến 8 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ phải thương lượng để chấm dứt hợp đồng với LÐBÐ Nga trước khi đến làm việc cho đội bóng thành Turin.

Như vậy, Ferrara chỉ còn một trận đấu để có thể giữ được vị trí của mình. Ðây là điều thay đổi so với cách đây một tuần. Khi đó, ban lãnh đạo Juve cho Ferrara hai trận (gặp Parma trên sân khách và Milan trên sân nhà). Có lẽ sau khi tính toán lại (nếu Juve thua trong cả hai trận trên mới sa thải Ferrara thì khoảng cách giữa Juve và hai đội dẫn đầu đã quá xa) ban lãnh đạo Juve đã thay đổi quyết định.

Với việc đàm phán với Hiddink, Juventus đã thể hiện tham vọng trở lại đỉnh cao sau những năm bị khuất bởi cái bóng của Inter, từ sau vụ Calciopoli. Bởi ai cũng biết Hiddink là một trong những nhà cầm quân giàu thành tích nhất thế giới. Dưới bàn tay của thầy phù thủy người Hà Lan, những đội bóng vốn tầm thường bỗng trở nên mạnh mẽ. Có thể thấy điều đó ở tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, tuyển Úc ở World Cup 2006 và tuyển Nga từ EURO 2008 đến nay.

Bên cạnh đó, Hiddink cũng là bậc thầy trong việc xốc lại tinh thần cho các đội bóng sa sút. Ðiển hình là sau khi đến với Chelsea hồi tháng 2.2009, nhà cầm quân người Hà Lan đã chặn đà đi xuống của "The Blues", giúp đội bóng thành London giành cúp FA cũng như vào bán kết Champions League.

Tình hình hiện nay của Juve là khá giống với Chelsea khi đó: tinh thần xuống dốc, các trụ cột xuống phong độ một cách khó hiểu. Vậy nên, ban lãnh đạo Juve hy vọng Hiddink có thể cải thiện tình hình. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Juventus cũng cần cân nhắc một vài điểm khi chọn Hiddink. Ðó là vì nhà cầm quân 63 tuổi dường như chỉ phù hợp với những mục tiêu ngắn hạn. Không có đội bóng nào trong thời gian gần đây ông gắn bó lâu dài.

Hiddink đến, đặt ra những mục tiêu cùng đội bóng, sau khi đạt được, ông lại ra đi. Trong khi đó, Juventus đang trong quá trình xây dựng lại. Một nhà cầm quân trẻ tuổi, giàu nhiệt huyết là phù hợp hơn. Bên cạnh đó, Hiddink cũng chưa từng giành được danh hiệu vô địch quốc gia nào (ngoại trừ khi dẫn dắt PSV ở quê nhà).

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.