Hạ Ả Rập Saudi, Nhật Bản gặp tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019

21/01/2019 20:10 GMT+7

Không cần tung quá nhiều sức lực, tuyển Nhật Bản vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Saudi trong trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 vừa kết thúc.

[VIDEO] NHẬT BẢN TRỞ THÀNH ĐỐI THỦ CỦA VIỆT NAM Ở TỨ KẾT ASIAN CUP 2019
Trận đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Saudi rất được chờ đợi bởi đây là 2 đội bóng giàu thành tích nhất tại Asian Cup. Trong khi các "Samurai xanh" đã có 4 lần vô địch châu Á vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Trong khi đó, Ả Rập Saudi cũng đã có 3 lần đăng quang sân chơi châu lục vào các năm 1984, 1988 và 1996).
Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy Ả Rập Saudi đã tụt hậu so với đối thủ khá xa và các cầu thủ Nhật Bản thi đấu ung dung nhưng vẫn giành được chiến thắng.
Với 13/23 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, lối chơi của tuyển Nhật Bản cũng vì thế mà hiện đại hơn so với đối thủ. Trong khi các học trò của HLV Harime Moriyasu sử dụng các pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả thì các cầu thủ Ả Rập Saudi lại thường lạm dụng kĩ thuật cá nhân với những pha rê dắt rườm rà, làm chậm nhịp tấn công.
Ngay ở phút thứ 7, tuyển Nhật có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Trong pha tấn công bên cánh trái, bóng đến vị trí của Ritsu Doan và cầu thủ 20 tuổi ngay lập tức tung ra một cú sút nhưng hậu vệ Ả Rập Saudi đã kịp cản phá.
Tomiyasu đánh đầu ghi bàn cho tuyển Nhật Bản AFP
Người hâm mộ Nhật Bản không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Takehiro Tomiyasu lên tham gia tấn công đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu làm tung lưới Ả Rập Saudi.
Có được bàn thắng, các cầu thủ Nhật Bản thi đấu ung dung, nhường thế trận cho Ả Rập Saudi. Tuy có tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng đội bóng Tây Á lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, hàng thủ của "Samurai xanh" cũng thi đấu tốt khi chặn đứng đa số những pha lên bóng của đối thủ.
Tiền đạo Muto sẽ vắng mặt trong trận đấu với tuyển Việt Nam AFP
Với chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Saudi, Nhật Bản sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 24.1 tới. Đây sẽ là đối thủ hết sức đáng gờm của thầy trò Park Hang-seo bởi họ vẫn chưa hoàn toàn bộc lộ hết sức mạnh cho đến thời điểm này. 
Dù vậy, tuyển Nhật cũng bị thiệt hại về mặt lực lượng trong trận tứ kết sắp tới khi tiền đạo Yoshinori Muto sẽ vắng mặt vì án treo giò (thẻ vàng trong trận vừa qua và thẻ vàng nhận ở vòng bảng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.