Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich

12/03/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid đã giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại AC Milan với tổng tỷ số 5-1 (hai lượt trận). Phấn khích với thành công của đội nhà, thủ môn Thibaut Courtois cho rằng Atletico có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, kể cả Bayern Munich.

(TNO) Atletico Madrid đã giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại AC Milan với tổng tỷ số 5-1 (hai lượt trận). Phấn khích với thành công của đội nhà, thủ môn Thibaut Courtois cho rằng Atletico có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, kể cả Bayern Munich.

>> Balotelli và Costa sẽ quyết định trận Atletico - AC Milan
>> AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Atletico Madrid
>> Atletico và Real Madrid níu chân nhau

Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich-1
Atletico Madrid (giữa) thể hiện sức mạnh vượt trội so với AC Milan - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, Diego Costa ghi bàn mở tỷ số cho Atletico Madrid ngay ở phút thứ 3. Đến phút 27 Kaka san bằng cách biệt cho AC Milan sau khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Andrea Poli.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Ý có thể làm được. Bởi trong phần còn lại của trận đấu, họ hoàn toàn lép vế trước đội chủ sân Vicente Calderon. Arda Turan, Raul Garcia và Costa là những người lập công mang về chiến thắng đậm cho Atletico Madrid. Phát biểu sau trận đấu, thủ môn Courtois rất tự tin khi đánh giá về sức mạnh của Atletico.

“Chúng tôi luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Ở Vicente Calderon, Atletico có thể đánh bại mọi đối thủ. Bayern Munich là một đội bóng mạnh. Họ đã giành mọi danh hiệu ở Đức. Tuy nhiên, Bayern Munich chắc chắn sẽ thất bại nếu thi đấu ở sân của chúng tôi”, Goal.com dẫn lời thủ môn người Bỉ.

Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich-2
Thủ môn Courtois tin rằng Atletico có thể đánh bại mọi đối thủ ở Calderon - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Diego Simeone tỏ ra khiêm tốn hơn. Ông nói trên kênh Sky Sports: “Tôi biết rằng AC Milan sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Atletico đã khởi đầu trận đấu tốt khi có được bàn thắng sớm. Dù vậy, AC Milan đã đáp trả và ghi được bàn san bằng tỷ số.

Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi hiệp 2 rất xuất sắc. Tôi rất tự hào về họ. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu đáng nhớ”.

Về phần mình, HLV Clarence Seedorf cho rằng các cầu thủ AC Milan đã không có được tinh thần thi đấu tốt nhất.

“Chúng ta có thể thấy rằng sau khi Atletico ghi được bàn thắng thứ 2 thì các cầu thủ đã không còn giữ được tinh thần thi đấu như trước đó. Dường như bàn thắng đó đã lấy đi năng lượng của họ. Trước đó, các cầu thủ cho thấy họ không hề thua kém Atletico. Nhưng điều này đã không thể duy trì cho đến hết trận”, nhà cầm quân người Hà Lan nhận xét.

AC Milan thua Atletico Madrid 1-4 ở lượt về vòng 1/8 Champions League
Các cầu thủ AC Milan suy sụp sau khi Atletico có bàn thắng thứ 2 - Ảnh: AFP

Với thất bại trước Atletico, AC Milan đang đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa giải này. Hiện họ đang đứng thứ 10 tại Serie A với 35 điểm, kém các đội được dự cúp châu Âu đến 8 điểm.

Dù vậy, HLV Seedorf cho biết ông không hề hối hận khi chấp nhận dẫn dắt AC Milan thay cho Massimiliano Allegri vào tháng 1 vừa qua.

“Tôi luôn nghĩ rằng mình đã có sự chọn lựa đúng đắn. Tôi đã mặc màu áo đỏ đen trong 10 năm. Đội bóng đã cho tôi rất nhiều. Tôi nhận nhiệm vụ xây dựng lại đội bóng và sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”, Seedorf cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.