Hạ Arsenal 2-0, Leicester City vẫn đặt mục tiêu khiêm tốn

Giang Lao
Giang Lao
10/11/2019 11:10 GMT+7

Với phong độ vô cùng ấn tượng từ đầu mùa, báo chí Anh tin rằng Leicester hoàn toàn là một ứng viên vô địch thay vì là “kẻ phá vỡ” thế thống trị tốp 4. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers cho rằng: “Leicester chưa thực sự nghĩ tới điều này”.

Rạng sáng nay 10.11, Leicester đánh bại thuyết phục Arsenal 2-0 do công Jamie Vardy và James Maddison ghi bàn các phút 68 và 75, qua đó tạm vươn lên nhì bảng soán ngôi của Chelsea (bằng 26 điểm, nhưng hơn hiệu số) và hơn Man City 1 điểm.
Leicester hiện cũng chỉ thua đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, nhưng bỏ rất xa đội xếp thứ 5 là Sheffield United tới 9 điểm.
Ở Ngoại hạng Anh, từ đầu mùa đến giờ Leicester chỉ thua 2 trận trước Manchester United 0-1 và Liverpool 1-2 đều ở sân khách, trong khi còn lại có đến 8 chiến thắng và 2 hoà.
Đặc biệt, phong độ của Leicester thi đấu trên sân nhà King Power từ đầu mùa đến giờ đang bất bại với kết quả 5 thắng, 1 hoà không kém cạnh gì so với Liverpool ở thánh địa Anfield.
Mùa 2015-2016 Leicester từng làm nên kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh, thì thành tích sân nhà cũng đóng góp một phần rất quan trọng với kết quả thắng 12, hoà 6 và chỉ thua 1. Vì vậy, với những gì đang diễn ra ở mùa này dưới thời HLV Rodgers, báo chí Anh nhận định Leicester hoàn toàn có thể tái lập mùa giải kỳ tích của mình.

HLV Brendan Rodgers (trái) đang giúp Leicester bay cao trở lại và là ứng viên vô địch ở Ngoại hạng Anh

AFP

Vì bên cạnh đó, chân sút Vardy nay cũng đang hồi sinh mạnh mẽ khi ghi hiện ghi 11 bàn thắng sau 12 trận, và đang dẫn đầu giải Vua phá lưới.
Tuy nhiên, theo HLV Rodgers nói sau trận thắng Arsenal: “Thực sự, chúng tôi chưa nghĩ tới cạnh tranh ngôi vô địch. Mục tiêu của tôi là tiếp tục cải thiện đội bóng, giúp các cầu thủ chơi tốt hơn. Nếu có thể, thì một suất thi đấu các cúp châu Âu mùa tới là đích ngắm thiết thực nhất với Leicester, và đạt được sẽ là thành tựu tuyệt vời”.
Cũng theo ông Rodgers, Leicester đang có một chiến lược dài hạn để phát triển và đưa đội bóng trở thành một thế lực hùng hậu ở Ngoại hạng Anh, nên những thành công hiện nay chỉ là bước đầu.
Mặc dù vậy, cũng như mùa 2015-2016, từ chỗ không ai nghĩ sẽ đua tranh ngôi vô địch thì rốt cuộc Leicester lại trở thành tân vương Ngoại hạng Anh, trong mùa giải được xem là kỳ tích nhất lịch sử bóng đá Anh.
Liệu lịch sử sẽ lập lại với Leicester một lần nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.