Hạ Arsenal tại Emirates, Chelsea giữ vững ngôi đầu

29/09/2012 20:42 GMT+7

* Kết quả loạt trận đêm qua (TNO) Trận derby thành London và cũng là trận cầu đinh của vòng 6 Premier League 2012-2013 giữa Arsenal và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về đội khách.

* Kết quả loạt trận đêm qua

(TNO) Tối 29.9, tận dụng những pha mắc lỗi của hàng thủ đội chủ nhà Arsenal, Torres và Juan Mata đã ghi bàn giúp Chelsea giành trọn 3 điểm (thắng 2-1) trong trận derby thành London, thuộc vòng 6 Premier League 2012-2013.

>> M.U đụng độ Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh
>> Chelsea dạo bước ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Arsenal có trận hòa thứ 2 liên tiếp

 
Torres (phải) chia vui cùng Terry sau bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: AFP

Những phút thiếu tập trung của hàng thủ cả hai đội đã khiến cho hiệp 1 trận derby thành London kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Nếu như trong bàn mở tỷ số của Chelsea (phút 20), trung vệ Koscielny đã "quên" sau lưng còn có một chân sút nguy hiểm và đang đạt phong độ cao Torres, thì ở pha san bằng tỷ số của Arsenal, hầu như hàng thủ của Chelsea đều chơi thiếu tập trung, để cho Gervinho thoải mái sút bóng hạ gục thủ môn Petr Cech từ trong vòng cấm địa (phút 43).

Có khá nhiều điểm chung của hai đội trong 45 phút đầu tiên. Sai lầm của hàng thủ; cả 2 bàn thắng đều do tiền đạo ghi bàn; Torres và Gervinho đều có bàn thắng thứ 3 cho Chelsea và Arsenal ở mùa giải này. Thêm nữa, cả hai đội đều dàn quân hùng hậu ở tuyến giữa...

 
Gervinho ghi bàn san bằng 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Trong gần 10 phút đầu tiên, Chelsea là đội chơi lấn lướt bởi hàng tiền vệ khá mạnh với những cái tên như Juan Mata, Hazard, Ramires, Oscar và Mikel.

Tuyến giữa của Arsenal trận này cũng khá mạnh, nhưng lại gặp "ách giữa đàng" - Diaby dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Chamberlain ngay ở phút 17, nên phải chờ sau phút thứ 20 - sau bàn thắng của Torres, "Pháo thủ" mới lấy lại được thế trận.

Hàng thủ tiếp tục là "điểm chết" của Arsenal trong những phút đầu hiệp 2. Cũng giống như tình trạng của hiệp 1, Chelsea chơi ép sân trong gần 10 phút đầu tiên. Và cũng từ một tình huống "bóng chết", Chelsea đã lần thứ 2 vượt lên dẫn bàn.

 
Juan Mata (đầu tiên bên phải) được tính công trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Phút 54, tiền vệ của Arsenal Arteta mất bóng để Ramires cướp được rồi chuyền sang cho Torres đột phá, nhưng ngay lập tức chân sút người Tây Ban Nha đã bị Vermaelen phạm lỗi. Juan Mata sút phạt khó chịu vào trong, bóng bay là đà tầm thấp và đập ngay chân Koscielny bay vào lưới, thủ thành Mannone chỉ còn biết đứng nhìn.

Dường như "tai họa" hàng thủ không chỉ có ở Arsenal. Trong 2 tình huống tấn công ở phút 59 và 72, nếu không có 2 pha trổ tài xuất sắc của thủ môn Petr Cech - 1 pha đánh đầu cự ly gần của Podolski và cú sút dội chân Ivanovic làm đổi hướng của Giroud, thì có lẽ đội đang dẫn bàn là Arsenal chứ không phải Chelsea.

Chưa hết, nếu may mắn hơn (phút 84), Koscielny đã có thể lập công chuộc tội khi pha bật cao đánh đầu của anh bóng lại đi trúng cột dọc khung thành Chelsea. 

Đó chưa phải là tình huống hàng thủ Chelsea để lỏng đối thủ cuối cùng. Bởi sau đó (phút 90+2) suýt chút nữa Giroud đã có san bằng tỷ số, sau khi thoát xuống trống trải và tung cú sút trúng cột dọc Chelsea lần thứ 2 trong trận.

Giành thắng lợi quan trọng trên sân Emirates của Arsenal, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 16 điểm, tạm dẫn đội xếp nhì là M.U 4 điểm.

Kết quả

Everton 3 - 1 Southampton
Fulham 1 - 2 Man City
Norwich 2 - 5 Liverpool
Reading 2 - 2 Newcastle
Stoke 2 - 0 Swansea
Sunderland 1 - 0 Wigan Athletic
M.U 2 - 3 Tottenham

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.