Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức

28/07/2013 08:03 GMT+7

(TNO) Sau những thất bại liên tiếp trước kình địch Bayern Munich, cuối cùng Dortmund cũng đã trả được một phần “nợ” khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 trong trận đấu tranh Siêu Cúp Đức diễn ra rạng sáng nay (28.8, giờ VN).

(TNO) Sau những thất bại liên tiếp trước kình địch Bayern Munich, cuối cùng Dortmund cũng đã trả được một phần “nợ” khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 trong trận đấu tranh Siêu Cúp Đức diễn ra rạng sáng nay (28.8, giờ VN).

>> Bayern Munich gặp khó về lực lượng trước trận Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”
>> Bayern Munich chiếm ưu thế trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA

Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức-1
Dortmund đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Bayern Munich bước vào trận đấu này với khí thế rất cao khi toàn thắng trong 9 trận giao hữu trước đó, đặc biệt là thắng lợi 2-0 trước Barcelona hồi giữa tuần. Tuy nhiên, trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình, HLV Pep Guardiola đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi Franck Ribery, thủ môn Manuel Neuer và tân binh Mario Gotze vắng mặt vì chấn thương.

Tương tự, Dortmund cũng không có sự phục vụ của tân binh Henrikh Mkhitaryan, người thay thế vị trí của Gotze cùng hậu vệ Lukasz Piszczek. Tuy nhiên, dường như về mặt tinh thần, các cầu thủ đội chủ sân Signal Iduna Park có sự chuẩn bị tốt hơn.

Được thi đấu trên sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc một cách mạnh mẽ. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã có khởi đầu hoàn hảo khi Marco Reus đánh đầu mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 sau khi thủ môn Tom Starke không bắt dính một pha đánh đầu khác của Sven Bender.

Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức-2
Reus (phải) tỏa sáng khi lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ Bayern Munich tràn lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên, hiệu quả của những đợt tấn công này không cao. Phải đợi đến đầu hiệp 2, đội bóng xứ Bavaria mới chuyển hóa được ưu thế về mặt thế trận thành bàn thắng. Phút 54, từ pha căng ngang của Philipp Lahm, Arjen Robben đánh đầu chính xác đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến cho Bayern Munich phải trả giá đắt. Chỉ 1 phút sau khi đội nhà có bàn gỡ hòa, trung vệ Daniel van Buyten lại đánh đầu vào lưới nhà giúp Dortmund vượt lên. Ngay sau đó, hàng thủ của “Hùm xám” tiếp tục để cho một mình Ilkay Gundogan đột phá và ghi bàn.

Bayern Munich cho thấy họ cũng không dễ dàng buông xuông. Trong trận đấu mà Ribery không thể ra sân, Robben tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên hàng công của đội bóng vừa giành cú ăn ba mùa giải trước. Tiền vệ người Hà Lan hoàn thành cú đúp ở phút 64 sau khi nhận đường chuyền thuận lợi từ Lahm.

Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức-3
Robben (bìa phải) cũng lập cú đúp nhưng Bayern Munich vẫn phải nhận thất bại -
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Bayern Munich có thể làm được. Bởi đến phút 86, Reus cũng hoàn tất cú đúp của mình. Tân binh Emerick Aubameyang là người có pha chuyền bóng giúp tuyển thủ Đức ấn định chiến thắng cho Dortmund.

“Thật là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi chỉ có 3 tuần chuẩn bị cho trận đấu này và gặp một số khó khăn khi vài cầu thủ bị chấn thương. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi bóng cứ như ngày mai đã là tận thế vậy”, HLV Klopp hoan hỉ phát biểu trên Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Guardiola tỏ ra khá bình thản. Ông phát biểu: “Xin chúc mừng, Dortmund đã giành chiến thắng. Tôi sẽ không phân tích đội nào mạnh hơn. Tôi chỉ cảm thấy hài lòng về những gì các cầu thủ đã thể hiện. Chúng tôi không thua kém Dortmund là mấy”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.