Hạ Brighton, Man City vào chung kết Cúp FA

07/04/2019 07:07 GMT+7

Manchester City (Man City) đang dần biến triển vọng giành cú ăn bốn thành hiện thực khi đánh bại Brighton & Hove Albion với tỷ số 1-0 để giành quyền vào chung kết Cúp FA.

Đêm qua, rạng sáng nay (7.4, giờ VN), Man City gặp Brighton trong trận bán kết đầu tiên của Cúp FA. Nếu nhìn tương quan lực lượng thì rõ ràng đây là một cuộc đối đầu không cân sức nhưng đội bóng nhà giàu nước Anh đã gặp khá nhiều khó khăn và chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Gabriel Jesus.
Gabriel Jesus đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Kevin De Bruyne ngay ở phút thứ 3. Những tưởng đó sẽ là tiền đề để Man City có được một chiến thắng đậm. Tuy nhiên, sau đó các học trò của HLV Guardiola không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Brighton thêm lần nào nữa.
Không chỉ vậy, nếu như hậu vệ Kyle Walker bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1 sau khi va chạm với Alireza Jahanbakhsh bên phía Brighton thì mọi chuyện có thể đã khác.
Walker đã húc vào mặt Jahanbakhsh nhưng không bị truất quyền thi đấu Reuters
Walker đã phản ứng rất tức giận sau khi bị chơi xấu. Cầu thủ người Anh dường như đã húc vào mặt Jahanbakhsh. Trọng tài Anthony Taylor đã quyết định sử dụng sự trợ giúp từ VAR. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình, ông đã không truất quyền thi đấu hậu vệ của Man City.
Brighton cũng có một vài cơ hội để ghi bàn, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm của Glenn Murray khiến Aymeric Laporte phải phá bóng trên vạch vôi khung thành Man City.
Với chiến thắng này, Man City giành quyền vào chung kết Cúp FA và tiếp tục hướng đến cú ăn bốn trong mùa giải này. Đối thủ trong trận chung kết của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Watford và Wolverhampton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.