Hạ Chelsea cả 2 lượt, Man City khẳng định vị thế bá chủ Premier League

05/03/2018 07:10 GMT+7

Trên hành trình đăng quang Premier League mùa trước, Chelsea đã vượt qua Man City ở cả 2 lượt đối đầu với tổng cộng 5 lần phá lưới đối thủ. Còn mùa này, kịch bản diễn ra hoàn toàn ngược lại.

[VIDEO] MAN CITY ĐÁNH BẠI CHELSEA 
Đánh bại Chelsea 1-0 với bàn duy nhất của Bernado Silva, xuất phát từ đường kiến tạo của một Silva khác – David Silva, Man City tiếp tục củng cố vững chắc vị trị số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.
Hệt như trận lượt đi cũng thắng với tỉ số 1-0, Man City dù chỉ ghi số bàn thắng tối thiểu nhưng cách các học trò của Pep Guardiola trình diễn trên sân lại cho thấy sự vượt trội toàn diện so với nhà vô địch Premier League 2016-2017.

tin liên quan

Man City - Chelsea: Sừng sững pháo đài Etihad
Man City - Chelsea là cuộc so tài đáng chú ý nhất ở vòng 29 Premier League và đó là trận đấu mà 'The Blues' cần phải thắng. Thế nhưng, khi đối mặt với Man City tại sân Etihad, không một ai dám bảo đảm điều đó.
Etihad đêm qua, Man City kiểm soát bóng gấp 3 lần Chelsea, sút cầu môn nhiều hơn 10 đơn vị (13 so với 3) cùng tỉ lệ chuyền chính xác vượt rất xa (93% so với 77%).
Trận đại chiến được chờ đợi bậc nhất cuối tuần qua hóa ra lại trở thành màn biểu dương sức mạnh và vị thế bá chủ của Man City tại đấu trường mà họ đang bỏ rất xa các đối thủ cạnh tranh.
Trước Chelsea, Man City thực hiện tổng cộng 902 đường chuyền chính xác qua đó xác lập kỉ lục mới ở hạng mục này của Premier League. Xin nhắc lại, Man City lập kỉ lục trước một đối thủ thuộc “Big 6” và về lí thuyết vẫn là là đội ĐKVĐ giải đấu.
Bàn thắng của Bernardo Silva là đủ để Man City đánh bại Chelsea Reuters
Tất nhiên, với những gì đã và đang thể hiện, Man City rất có thể sẽ còn “hủy diệt” niềm tự hào của Chelsea bằng cách phá thêm hàng loạt kỉ lục mà "The Blues" đang nắm giữ trong lịch sử Premier League.
Cho tới trước mùa này, Chelsea là đội vô địch với số điểm cao nhất (95 điểm - mùa 2004-2005), với số trận thắng nhiều nhất (30 thắng lợi ở mùa trước) và số bàn thắng cao nhất (103 bàn - mùa 2009-2010).
Guardiola và các học trò đang hướng đến hàng loạt kỉ lục Reuters
Chelsea đạt tới những kỉ lục nêu trên với 3 HLV khác nhau, từ Jose Mourinho đến Carlo Ancelotti và Antonio Conte. Nhưng nếu Man City của Pep vẫn giữ vững phong độ hiện tại thì họ hoàn toàn có thể vượt qua cả 3 cột mốc lịch sử nêu trên trong mùa giải này.
Hiện Man City đã thắng 25 trận và sở hữu 78 điểm. Thắng 6/9 vòng đấu cuối, The Citizens sẽ cùng lúc phá 2 kỉ lục, về số trận thắng và tổng điểm.
Thành tích ghi bàn của Man City sau 29 vòng đã qua là 83 pha lập công, tương đương gần 2,9 bàn mỗi trận. Với hiệu suất này, đội bóng của Pep có thể kết mùa với tổng cộng 109 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.