Hạ đẹp ‘Quỷ đỏ’ M.U, Liverpool chiếm lĩnh thành Manchester

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2018 08:11 GMT+7

Rạng sáng nay, Liverpool đã lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Man.City, sau khi hạ đẹp kình địch Manchester United (M.U) 3-1 trên sân nhà Anfield.

Bước ngoặc trận đấu diễn ra khi HLV Jurgen Klopp tung tiền vệ Xherdan Shaqiri vào sân ở phút 70, và lập tức chỉ 3 phút sau đó ngôi sao người Thuỵ Sĩ này đã ghi cú đúp ngoạn mục phút 73 và 80 giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1.
Trước đó, Liverpool nắm mọi quyền chủ động trên sân, nhưng sau bàn mở tỷ số của Sadio Mane phút 24 thì bị Jesse Lingard gỡ hoà 1-1 cho M.U phút 33, họ sau đó không thể cụ thể ưu thế của mình. Phải chờ đến khi Shaqiri vào sân làm cục diện thay đổi.
Người hùng Shaqiri của Liverpool AFP
Thế trận Liverpool tạo ra hoàn toàn trên cơ xa M.U với thời gian cầm bóng tới 64%, tạo hơn 36 cơ hội trong khi M.U chỉ có 6 cơ hội, và sút cầu môn vỏn vẹn 2 cơ hội so với 11 lần của Liverpool.
Vì lẽ vậy, HLV Jose Mourinho phải thừa nhận: “Đội mạnh nhất đã chiến thắng xứng đáng. M.U không thể so bì với Liverpool lúc này trên mọi mặt. Tuy nhiên, ở thời điểm họ ghi bàn giành chiến thắng thì họ không mạnh hơn chúng tôi. Trong 20 phút đầu trận thì cách biệt mới rõ ràng”.
HLV Mourinho (phải) thừa nhận M.U thua mọi mặt AFP
Ở trận này, HLV Mourinho tiếp tục cho ngôi sao Pogba ngồi dự bị và không tung vào sân phút nào. Cho thấy một lần nữa vấn đề nội bộ đã làm suy yếu rõ M.U, và trận thua trước Liverpool sẽ khiến “Quỷ đỏ” càng xa cơ hội vào tốp 4 dù cũng ở vòng 17 này Arsenal bất ngờ để thua Southampton 2-3 nên cách biệt vẫn là 8 điểm. Trận còn lại Chelsea thắng Brighton & Hove 2-1 nhưng vẫn ở vị trí thứ 4 xếp Tottenham.

Kết quả vòng 17 giải Ngoại hạng Anh:

Brighton & Hove 1-2 Chelsea

Southampton 3-2 Arsenal

Liverpool 3-1 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.