Hạ Everton, Arsenal qua mặt Man City và M.U

25/10/2015 06:38 GMT+7

(TNO) Arsenal đã tạo thêm áp lực cho Manchester United và Manchester City trước thềm trận derby thành Manchester khi đánh bại Everton với tỷ số 2-1 để giành ngôi đầu bảng Premier League.

(TNO) Arsenal đã tạo thêm áp lực cho Manchester United và Manchester City trước thềm trận derby thành Manchester khi đánh bại Everton với tỷ số 2-1 để giành ngôi đầu bảng Premier League.

Giroud đã tận dụng tốt thể hình và thể lực của mình để gây khó cho hàng thủ Everton - Ảnh: AFP
Arsenal đã bước vào cuộc tiếp đón Everton với một sự tự tin cao độ sau khi đánh bại Bayern Munich tại đấu trường Champions League cách đây vài ngày. HLV Arsene Wenger đã tung Olivier Giroud, tiền đạo ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận gặp Bayern vào sân ngay từ đầu.
Sự thay đổi này đã tỏ ra có hiệu quả khi chân sút người Pháp tận dụng tốt ưu thế về thể hình và thể lực của mình để gây khó dễ cho hàng thủ Everton.
Giroud mở tỷ số ở phút 36 - Ảnh: AFP
Tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8 khi Santi Cazorla thực hiện đường chuyền rất vừa tầm để Giroud đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với các pha đôi công của cả hai đội. Trung vệ John Stones cũng bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc để mở tỷ số cho Everton khi dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần ở phút 30. 
Koscielny nhân đôi cách biệt - Ảnh: AFP
Đến phút 36, thế cân bằng được phá vỡ bởi một pha bóng xuất sắc của Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức có một pha chuyền điểm rơi cực kỳ chuẩn xác để Giroud bật lên khẽ chạm đầu, đưa bóng đi vào khung thành khiến thủ môn Tim Howard không kịp phản ứng.
Bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ Arsenal càng thêm hưng phấn và họ ghi tiếp một bàn thắng nữa chỉ sau đó 2 phút. Cazorla thực hiện quả đá phạt đưa bóng vào vùng cấm địa Everton và lần này trung vệ Laurent Koscielny là người đánh đầu chính xác để ghi bàn.
Barkley (phải) là người ghi bàn cho Everton - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Everton đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Có bóng từ đường chuyền hỏng của Alex Olaxe-Chamberlain, Ross Barkley di chuyển đến sát khu vực cấm địa Arsenal rồi bất ngờ tung ra cú sút rất mạnh, bóng đập chân trung vệ Gabriel Paulista đổi hướng khiến thủ môn Petr Cech bó tay.
Trong hiệp 2, Arsenal tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Howard đã cản phá thành công các cú sút của Giroud và Chamberlain. Bóng cũng đã tìm đến xà ngang và cột dọc sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Giroud và Ozil.
Thủ môn Cech đã thi đấu chắc chắn, góp phần mang về chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Everton cũng bỏ lỡ một số cơ hội rất đáng tiếc và đành phải chấp nhận trận thua khi tiền vệ Gareth Barry nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng.
Với chiến thắng này, Arsenal tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 22 điểm, hơn 1 điểm so với Man City và 3 điểm so với M.U. Đó cũng sẽ là một áp lực đối với cả 2 đội bóng thành Manchester trước khi bước vào trận derby. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.