Hạ Everton, Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Liverpool

28/01/2016 08:04 GMT+7

Đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (28.1, giờ VN), Manchester City (Man City) giành quyền vào chung kết với Liverpool.

Đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (28.1, giờ VN), Manchester City (Man City) giành quyền vào chung kết với Liverpool.

Barkley (20) ghi bàn mở tỷ số cho Everton - Ảnh: Reuters
Trong trận lượt đi diễn ra vào ngày 7.1, Man City đã để thua Everton 1-2 trên sân Goodison Park và ở trận lượt về vừa kết thúc, đội bóng nhà giàu thành Manchester tiếp tục gặp không ít khó khăn.
Everton mới chính là đội khởi đầu tốt hơn trong trận đấu vừa qua. Dù phải chơi trên sân Etihad nhưng đội bóng thành phố cảng không ngại đôi công với Man City. Sự mạo hiểm của đoàn quân do HLV Roberto Martinez dẫn dắt đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 18. Ross Barkley có pha đi bóng rất táo bạo và sau đó tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc ghi bàn cho Everton.
Fernandinho (25) đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters
Man City cũng không chịu lép vế khi có được bàn thắng gỡ hòa sau đó 6 phút. Tiền vệ Fernandinho là người ghi bàn, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho đội chủ sân Etihad chơi thăng hoa hơn. Tuy nhiên, các pha tấn công của Man City đã vấp phải hàng thủ chơi chặt chẽ của Everton. Không chỉ vậy, đội chủ nhà còn thiếu may mắn khi các pha dứt điểm của Aguero và David Silva đưa bóng trúng cột dọc.
Silva đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc - Ảnh: Reuters
De Bruyne dứt điểm ghi bàn cho Man City - Ảnh: Reuters
Dù vậy, "thần may mắn" cũng vẫn mỉm cười với Man City khi giúp họ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 70. Đó là tình huống Raheem Sterling đi bóng xuống bên cánh trái rồi tạt vào trong giúp Kevin De Bruyne dứt điểm thành công. Pha quay chậm lại sau đó cho thấy bóng đã đi hết biên ngang trước khi Sterling thực hiện đường chuyền nhưng các trọng tài không phát hiện.
Đến lúc này thì tổng tỷ số sau hai lượt trận đã được cân bằng là 3-3. Dù vậy, ưu thế trên sân vẫn thuộc về Man City. Những pha tấn công của đội chủ sân Etihad vẫn dồn dập như trống trận và cuối cùng thì họ cũng có được bàn thắng ấn định chiến thắng.
Aguero đưa Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters
Phút 76, từ quả tạt rất khó chịu của De Bruyne, Aguero đã có pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa, giúp Man City có được chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá trước Everton.
Với chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận, Man City giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Liverpool vào ngày 28.2 tới. Đó sẽ là cơ hội để HLV Manuel Pellegrini có được ít nhất là 1 danh hiệu cùng đội bóng nhà giàu thành Manchester trước khi phải nhường chỗ cho Pep Guardiola vào cuối mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.