Hạ Fulham, Man City tạm lấy lại ngôi đầu bảng Premier League

30/03/2019 22:15 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trong trận đấu sớm vòng 32 Premier League trên sân Fulham giúp cho Manchester City (Man City) một lần nữa giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Ở vòng đấu này, trong khi Man City có chuyến làm khách trên sân Fulham trong trận đấu sớm nhất thì Liverpool sẽ phải tiếp Tottenham trong trận đấu vào lúc 22 giờ 30 đêm mai. Chính vì vậy, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Pep Guardiola lấy lại ngôi đầu bảng, đồng thời gây áp lực lên đối thủ trong cuộc đua vô địch.
Trước một đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn như Fulham, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm.
Tỷ số được mở cho Man City ở ngay phút thứ 5 xuất phát từ một sai lầm ở hàng thủ Fulham. Đường chuyền mạo hiểm của Timothy Fosu-Mensah bị Sergio Aguero cắt được ngay trước khu vực cấm địa và tiền đạo người Argentina chuyền cho Bernardo Silva xâm nhập vùng cấm địa ghi bàn.
Trong bối cảnh không có tiền đạo số 1 Aleksandar Mitrovic, Fulham chủ trương chơi phòng thủ chặt với 5 cầu thủ ở hàng hậu vệ. Thế nhưng, hàng thủ của đội chủ nhà đã không thể ngăn cản các cầu thủ Man City ghi bàn thứ 2 ở phút 27. 
Man City có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League Reuters
Lần này Bernardo Silva trở thành người kiến tạo với pha chuyền bóng để Aguero vượt qua 3 cầu thủ Fulham trước khi ghi bàn nâng tổng số pha lập công ở Premier League mùa này lên thành 19 lần.
Chiến thắng này giúp cho Man City có 77 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Đội bóng thành phố cảng nước Anh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Tottenham. Không chỉ vậy, Man xanh vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.
Trong khi đó, Fulham đang đứng trước nguy cơ rớt hạng khi đứng ở vị trí thứ 19 với chỉ 17 điểm, kém khu vực an toàn đến 13 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.