Hạ gục Bilbao, Atletico Madrid đăng quang Europa League

10/05/2012 03:19 GMT+7

(TNO) Thắng lợi 3-0 trước Bilbao trong trận chung kết toàn Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 10.5 (giờ VN), Atletico Madrid đã lần thứ hai trong vòng ba năm vô địch Europa League.

(TNO) Thắng lợi 3-0 trước Bilbao trong trận chung kết toàn Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 10.5 (giờ VN), Atletico Madrid đã lần thứ hai trong vòng ba năm vô địch Europa League.

>> Chung kết Europa League: Falcao và Llorente chờ lệnh xuất kích
>> HLV của Atletico Madrid e ngại lối đá "không biết sợ" của Bilbao
>> Marcelo Bielsa - "gã điên" mang lại thành công cho Bilbao

Đánh bại Bilbao, Atletico Madrid đăng quang Europa League
Atletico Madrid ăn mừng bàn thắng ngay ở phút thứ 7 - Ảnh: AFP

Trước trận đấu này, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã tỏ ra rất thận trọng khi phải đối đầu với đội bóng được dẫn dắt bởi ông thầy cũ Macelo Bielsa. HLV Simeone đã đánh giá rằng Bilbao có lối chơi "không biết sợ là gì".

Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong trận chung kết vừa qua thì Atletico Madrid hoàn toàn xứng đáng giành chức vô địch. HLV Simeone đã cho thấy ông đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối phương khi yêu cầu các học trò tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lối chơi đó đã phát huy tác dụng khi ngay ở phút thứ 7, Atletico Madrid đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Radamel Falcao. Chân sút người Colombia tiếp tục tỏa sáng khi ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 34. Đây là bàn thắng thứ 12 của anh tại cúp châu Âu.

Hai bàn thắng đó đã giúp cho Atletico Madrid trở nên rất thoải mái. Họ phòng ngự chắc chắn và luôn tung ra những tình huống phản công nguy hiểm mỗi khi có cơ hội. Vào cuối trận, Diego đã ấn định chiến thắng cho đội bóng do HLV Simeone dẫn dắt bằng một pha đi bóng solo và dứt điểm chính xác.

Falcao lập cú đúp trong trận chung kết Europa League
Falcao lần thứ hai giành danh hiệu vua phá lưới Europa League - Ảnh: AFP

Trước trận đấu vừa qua, người ta đã chờ đợi một cuộc so tài giữa Falcao và Fernando Llorente bên phía Bilbao. Tuy nhiên, rút cuộc là chỉ có Falcao tỏa sáng. Chân sút 26 tuổi một lần nữa chứng tỏ rằng anh rất có duyên với Europa League, giải đấu mà anh đã cùng Porto đăng quang mùa giải trước.

So khi khoác áo Porto, thành tích của Falcao mùa này ở Europa League không tốt bằng. Anh chỉ có 12 bàn (mùa trước là 17 bàn) nhưng hai pha làm bàn mẫu mực trong trận chung kết cho thấy Falcao vẫn là một trong những chân sút nguy hiểm nhất thế giới.

Với việc cùng Atletico Madrid lên ngôi ở Europa League, chân sút người Colombia trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cúp châu Âu hai lần liên tiếp trong màu áo hai CLB khác nhau.

Llorente không để lại dấu ấn nào trong trận chung kết Europa League
Llorente (thứ ba từ phải sang) gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Llorente chính là hình ảnh tiêu biểu cho sự thất vọng của Bilbao trong trận chung kết. Tiền đạo 27 tuổi không để lại dấu ấn nào đáng kể khi mà anh nhận được sự kỳ vọng lớn. Tương tự, trước cơ hội lần đầu tiên giành vinh quang ở châu Âu, phần lớn các học trò của HLV Bielsa đã không còn là chính mình.

Bilbao đã không thể tái hiện lối chơi "không biết sợ là gì" và đó là lý do họ thất bại trước Atletico Madrid. Đã 35 năm trôi qua kể từ ngày Bilbao lọt vào trận chung kết cúp châu Âu. Giờ đây, khi CLB xứ Basque để lỡ cơ hội trong trận đấu vừa qua, các CĐV của đội bóng này sẽ phải tiếp tục chờ thêm một thời gian nữa.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.