Hạ gục Mexico, tuyển Đức tái đấu Chile ở chung kết Confederations Cup

30/06/2017 07:25 GMT+7

Tuyển Đức đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 4-1 trước Mexico trong trận bán kết Confederations Cup 2017 để tạo nên một trận tái đấu với Chile ở chung kết.

Đến với Confederations Cup năm nay, HLV Joachim Loew của tuyển Đức đã gây ngạc nhiên khi mang theo một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm. Thế nhưng, tài năng của họ đã được kiểm chứng ở giải đấu trên đất Nga.
Trước khi đến với giải đấu này, những cái tên như Leon Goretzka, Timo Werner, Lars Stindl, Julian Brandt... chưa được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, họ đã trở thành những bằng chứng cho thấy công tác đào tạo tài năng trẻ của bóng đá Đức là rất tốt.
Các cầu thủ trẻ của HLV Loew đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công phủ đầu của tuyển Đức đã mang lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6. Benjamin Henrichs có đường chuyền giúp Goretzka tung ra cú sút hiểm hóc trong vùng cấm địa ghi bàn.
Chỉ sau đó 2 phút, tỷ số được nhân đôi cho tuyển Đức. Lần này Werner là người kiến tạo giúp Goretzka ghi bàn thắng thứ 2. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ 22 tuổi thuộc biên chế Schalke đang là mục tiêu mà Bayern Munich theo đuổi.
Goretzka (áo trắng) ghi 2 bàn chỉ trong 2 phút cho tuyển Đức AFP
Tỷ số đáng lẽ ra đã là 3-0 ở phút 19 nếu như Werner dứt điểm tốt hơn trong pha phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, thủ môn Guillermo Ochoa đã cứu thua cho Mexico bằng phản xạ tuyệt vời.
Sau đó, Mexico mới dần lấy lại được thế trận với những pha uy hiếp khung thành tuyển Đức của Javier Hernandez và hai anh em nhà Dos Santos. Tuy nhiên, đội bóng đương kim vô địch thế giới vẫn đứng vững.
Đến phút 59, tỷ số là 3-0 cho tuyển Đức. Julian Draxler chuyền bóng cho Jonas Hector để rồi cầu thủ này kiến tạo giúp Werner lập công. 
Fabian (trái) ghi bàn danh dự cho Mexico AFP
Không còn gì để mất, Mexico tràn lên tấn công. Jimenez có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành tuyển Đức trước khi cầu thủ vào thay người Marco Fabian thực hiện thành công một cú sút phạt để ghi bàn ở phút 89.
Dù vậy, ở những phút bù giờ, Amin Younes là người có tiếng nói quyết định với bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Với kết quả này, tuyển Đức đã giành quyền vào chơi trận chung kết Confederations Cup 2017 và sẽ gặp lại Chile, đối thủ mà họ đã hòa 1-1 ở vòng bảng. Trận chung kết sẽ diễn ra ở St Peterburg vào lúc 1 giờ sáng ngày 3.7 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.