Hạ Hà Lan, Bồ Đào Nha đăng quang UEFA Nations League

10/06/2019 06:45 GMT+7

Bồ Đào Nha đã trở thành đội đầu tiên giành chức vô địch UEFA Nations League sau khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết với tỷ số 1-0.

Trong trận chung kết UEFA Nations League mùa giải đầu tiên diễn ra rạng sáng nay (10.6, giờ VN), Bồ Đào Nha gặp Hà Lan, đội bóng trẻ trung đã thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, Hà Lan đã đánh bại đương kim vô địch thế giới là tuyển Pháp, cựu vô địch thế giới là tuyển Đức ở vòng bảng trước khi loại tuyển Anh ở bán kết.
Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, sức trẻ của Hà Lan đã không thắng được kinh nghiệm của Bồ Đào Nha. Dù chỉ nắm 45% thời gian kiểm soát bóng nhưng những ngôi sao lão luyện do HLV Fernando Santos dẫn dắt vẫn giành được chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Goncalo Guedes.
Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha tỏ ra nguy hiểm hơn Hà Lan trong những pha tấn công. Trong hiệp 1, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra không ít sóng gió trước khung thành thủ môn Cillessen. Trong khi đó, 45 phút đầu tiên là khoảng thời gian mà các cầu thủ đội khách không có cú sút nào trúng đích.
Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục tăng tốc tấn công và có được bàn thắng ở phút 60. Đó là tình huống mà Guedes phối hợp ăn ý trước khi tung ra cú sút ở rìa vùng cấm địa Hà Lan ghi bàn. 
Pha dứt điểm ghi bàn của Guedes Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Hà Lan tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ Bồ Đào Nha và thủ môn Rui Patricio đã thi đấu tập trung và bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Đây là danh hiệu vô địch thứ hai trong vòng 5 năm mà HLV Santos giành được cùng tuyển Bồ Đào Nha sau chức vô địch EURO cách đây 3 năm. Ronaldo cùng các đồng đội cũng nâng cao chuỗi trận bất bại lên thành 10 trận kể từ sau khi thua Uruguay ở World Cup 2018. 
Tuyển Anh giành hạng 3 UEFA Nations League
Với chiến thắng 6-5 trước Thụy Sĩ trong những loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 0-0 ở 120 phút thi đấu, tuyển Anh giành hạng 3 UEFA Nations League. Josip Drmic là người duy nhất đá hỏng trong loạt sút luân lưu giữa hai đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.