Hà Lan bị loại, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia giành vé dự EURO 2016

14/10/2015 06:21 GMT+7

(TNO) Thất bại 2-3 trước CH Czech ngay trên sân nhà đã khiến Hà Lan không thể góp mặt ở vòng chung kết EURO 2016. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia giành vé chính thức.

(TNO) Thất bại 2-3 trước CH Czech ngay trên sân nhà đã khiến Hà Lan không thể góp mặt ở vòng chung kết EURO 2016. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia giành vé chính thức.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ giành vé chính thức - Ảnh: Reuters
Trước loạt trận vòng loại EURO 2016 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, ở bảng A, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tranh nhau vị trí thứ 3 cùng một suất đá play-off. Hà Lan buộc phải thắng CH Czech và cầu mong cho Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland. 
Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn có cơ hội giành vé chính thức với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để có được suất này, họ phải thắng Iceland và chờ Kazakhstan đánh bại Lativa. 
Kết quả đã diễn ra đúng như mong đợi của thầy trò HLV Fatih Terim. Dù chỉ còn 10 người trong trận đấu với Iceland khi Gokhan Tore nhận thẻ đỏ ở phút 78 như pha đá phạt thành công của Selcuk Inan ở phút 89 đã giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 1-0 trước Iceland.
Trên sân Lativa, bàn thắng ở phút 78 của Islambek Kuat không chỉ mang về chiến thắng đầu tiên ở trong các kỳ tham dự vòng loại EURO cho  Kazakhstan mà còn giúp Thổ Nhĩ Kỳ có được suất vào thẳng vòng chung kết EURO 2016 với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 
Hà Lan (áo cam) gây thất vọng - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Hà Lan đã kết thúc chiến dịch vòng loại EURO 2016 theo cách không thể thất vọng hơn khi để thua 2-3 trên sân nhà trước CH Czech. Đội bóng áo da cam gần như buông xuôi và để cho đối thủ dẫn trước đến 3-0 sau 66 phút bằng các bàn thắng của Pavel Kaderabek, Josef Sural và pha đá phản của Robin Van Persie.
Những nỗ lực ở cuối trận chỉ giúp Hà Lan có 2 bàn danh dự khi Klaas Jan Huntelaar và Van Persie ghi bàn. Đây là một kết quả hết sức thất vọng đối với đội bóng vừa mới giành hạng 3 tại World Cup 2014 trên đất Brazil.
Croatia giành vị trí thứ 2 tại bảng H một cách ngoạn mục - Ảnh: Reuters
Tại bảng H, kịch tính đã diễn ra khi Croatia qua mặt Na Uy để giành vé thứ 2 sau Ý. Trước loạt trận này, Croatia có 17 điểm còn Na Uy có 19 điểm. 
Na Uy (áo đỏ) phải tranh vé vớt - Ảnh: Reuters
Croatia có được chiến thắng 1-0 trên sân Malta nhờ bàn thắng ở phút 25 của Ivan Perisic. Trong khi đó, Na Uy cũng dẫn trước Ý với pha lập công của Alexander Tettey ở phút 23. Tuy nhiên, đội bóng Bắc Âu đã không thể bảo vệ được lợi thế dẫn bàn cho đến hết trận.

Alessandro Florenzi và Graziano Pelle ghi bàn ở các phút 73 và 82 giúp cho tuyển Ý lội ngược dòng thành công. Với các kết quả này, Croatia qua mặt Na Uy để giành vị trí thứ 2 cùng suất chính thức trong khi Na Uy phải tranh vé vớt.

Kết quả các trận đấu vòng loại EURO 2016:
Bảng A:
Lativa 0 - 1 Kazakhstan
Hà Lan 2 - 3 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 0 Iceland
Bảng B:
Bỉ 3 - 1 Israel
Cyprus 2 - 3 Bosnia-Herzegovina
Wales 2 - 0 Andorra
Bảng H:
Ý 2 - 1 Na Uy
Bulgaria 2 - 0 Azerbaijan
Malta 0 - 1 Croatia
Kết quả các bảng đấu vòng loại EURO 2016:
Bảng A:
Vé chính thức: CH Czech, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng B: 
Vé chính thức: Bỉ, Wales
Đá play-off: Bosnia-Herzegovina
Bảng C:
Vé chính thức: Tây Ban Nha, Slovakia
Đá play-off: Ukraine
Bảng D:
Vé chính thức: Đức, Ba Lan
Đá play-off: CH Ireland
Bảng E:
Vé chính thức: Anh, Thụy Sỹ
Đá play-off: Slovenia
Bảng F:
Vé chính thức: Bắc Ireland, Romania
Đá play-off: Hungary
Bảng G:
Vé chính thức: Áo, Nga
Đá play-off: Thụy Điển
Bảng H:
Vé chính thức: Ý, Croatia
Đá play-off: Na Uy
Bảng I:
Vé chính thức: Bồ Đào Nha, Albania
Đá play-off: Đan Mạch 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.