Hà Lan lạc quan trước các trận 'chung kết' ở vòng loại EURO 2016

10/10/2015 16:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Robin Van Persie và cả HLV Danny Blind đều tin rằng Hà Lan vẫn có khả năng giành vé đá play-off vòng loại EURO 2016 từ tay Thổ Nhĩ Kỳ.

(TNO) Tiền đạo Robin Van Persie và cả HLV Danny Blind đều tin rằng Hà Lan vẫn có khả năng giành vé đá play-off vòng loại EURO 2016 từ tay Thổ Nhĩ Kỳ.

Van Persie từng ghi bàn giúp Hà Lan đánh bại Kazakhstan 3-1 - Ảnh: AFP
Vào đêm nay (lúc 23 giờ, ngày 10.10, giờ VN), tuyển Hà Lan sẽ có chuyến làm khách đến sân Kazakhstan trong khuôn khổ trận đấu ở bảng A vòng loại EURO 2016. 
Hiện đội bóng áo da cam đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm và kém vị trí thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Ở bảng đấu này, Iceland và CH Czech đã giành vé chính thức nên hy vọng giờ đây của thầy trò HLV Blind chỉ là vị trí thứ 3 cùng suất đá play-off. Trong trường hợp bằng điểm, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là đội đi tiếp nhờ hơn về đối đầu trực tiếp.
Hồi năm ngoái, trong trận lượt đi ở Amsterdam, tuyển Hà Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan nhưng kể từ sau đó thì phong độ của họ đi xuống một cách thảm hại.
HLV Blind đã biết chiến thuật của đối thủ - Ảnh: Reuters
Dù vậy, HLV Blind vẫn tỏ ra lạc quan. "Chúng tôi biết cách đánh bại Kazakhstan bởi chúng tôi biết chiến thuật mà họ sử dụng. Họ thường thay đổi sơ đồ trong các trận đấu. Kazakhstan thi đấu trận đầu tiên với hàng thủ có 5 hậu vệ nhưng sau đó thì họ chuyển sang 4-3-3 và gần đây là 4-4-1-1. Chúng tôi đã biết điều đó và hãy chờ xem chuyện gì sẽ diễn ra trên sân".
Hà Lan hoàn toàn có thể đánh bại Kazakhstan, nhưng điều quan trọng là Thổ Nhĩ Kỳ cần phải mất điểm trong 2 trận còn lại. Nếu không, mọi nỗ lực của thầy trò HLV Blind sẽ là đổ sông đổ bể. Tiền đạo kỳ cựu Robin Van Persie tin rằng điều đó sẽ xảy ra.
Van Persie tin Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mất điểm - Ảnh: AFP
"Đừng hỏi tôi tại sao. Bởi đơn giải là tôi tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mất điểm trong 2 trận cuối. Các đồng đội của tôi tại Fenerbahce đều tin rằng họ sẽ giành vé đá play-off nhưng tôi nghĩ họ sẽ trượt chân. Giờ đây chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại. Chúng tôi chỉ cần thắng, không quan trọng thắng ra sao", tờ De Telegraaf dẫn lời Van Persie.
Hà Lan sẽ bước vào trận đấu này với đội hình không phải là mạnh nhất khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Danh sách "thương binh" hiện nay của đội bóng áo da cam gồm Arjen Robben, Quincy Promes, Davy Klaassen, Daryl Janmaat, Stefan de Vrij và Luuk de Jong.
Ở loạt trận này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chuyến làm khách đến sân CH Czech. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 11.10, giờ VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.