Hà Lan lội ngược dòng hạ tuyển Đức ở vòng loại EURO 2020

07/09/2019 07:05 GMT+7

Đội tuyển Hà Lan một lần nữa cho thấy sự lột xác mạnh mẽ khi lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trên sân Đức trong trận đấu ở bảng C vòng loại EURO 2020.

Rạng sáng nay (7.9, giờ VN), tuyển Đức tiếp đón Hà Lan trong trận cầu tâm điểm của loạt trận vòng loại EURO 2020. Bất chấp việc phải chơi trên sân đối phương, "Cơn lốc màu da cam" đã có màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2 để giành chiến thắng.
Ở trận đấu vừa qua, tuyển Hà Lan tiếp tục cho thấy những dấu hiệu khởi sắc mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Dù bị dẫn bàn trước nhưng đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip vẫn có được 3 điểm quan trọng để nuôi hy vọng dự vòng chung kết EURO 2020.
Tuyển Đức bước vào trận đấu này với sự thiếu vắng 2 gương mặt quan trọng là Leroy Sane và Leon Goretzka. Tuy nhên, "Cỗ xe tăng" lại có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 nhờ công của Serge 

Gnabry đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước

Reuters

 
Không có nhiều điều để nói về màn trình diễn của Hà Lan trong hiệp 1 nhưng họ lại bùng nổ sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Các học trò của HLV Koeman tái hiện "những cơn lốc màu da cam" và nhanh chóng lật ngược tình thế. Frenkie De Jong ghi bàn ở phút 59 trước khi sức ép mạnh mẽ khiến Jonathan Tah đá phản lưới nhà.
Tuyển Đức may mắn có bàn gở hòa ở phút 73 với pha đá phạt đền thành công của Toni Kroos sau khi Matthijs de Ligt vô tình để bóng chạm tay trong vùng cấm địa Hà Lan. Đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được. Bởi sau đó, các học trò của HLV Koeman hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận.

Malen có bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan

Reuters

Tân binh Donyell Malen có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Hà Lan ở phút 79 sau một pha phối hợp ăn ý khiến hàng thủ tuyển Đức chết lặng. Tiếp đó, Georginio Wijnaldum ghi tên mình lên bảng tỷ số, chấm dứt chuỗi 14 trận toàn thắng của tuyển Đức ở vòng loại World Cup và EURO.
Với kết quả này, tuyển Đức đứng thứ 2 tại bảng C vòng loại EURO 2020 với 9 điểm, kém Bắc Ireland 3 điểm trong khi Hà Lan đứng thứ 3 với 6 điểm sau 3 trận. Vào ngày 10.9 tới, Hà Lan sẽ làm khách trên sân Estonia còn Đức hành quân đến Bắc Ireland.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2020:
Bảng C:
Đức 2 - 4 Hà Lan
Estonia 1 - 2 Belarus
Bảng E:
Slovakia 0 - 4 Croatia 
Xứ Wales 2 - 1 Azerbaijan
Bảng G:
Áo 6 - 0 Latvia
Slovenia 2 - 0 Ba Lan
Bảng I:
Cyprus 1 - 1 Kazakhstan
San Marino 0 - 4 Bỉ
Scotland 1 - 2 Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.