Hà Lan níu kéo hy vọng mong manh ở vòng loại EURO 2016

11/10/2015 06:08 GMT+7

(TNO) Cuộc đua giành vé đá play-off tại bảng A vòng loại EURO 2016 giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục diễn ra căng thẳng khi cả hai đều giành chiến thắng trong loạt trận vừa qua.

(TNO) Cuộc đua giành vé đá play-off tại bảng A vòng loại EURO 2016 giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục diễn ra căng thẳng khi cả hai đều giành chiến thắng trong loạt trận vừa qua.

Depay (7) và các đồng đội ở tuyển Hà Lan áp đảo Kazakhstan - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.10, giờ VN), Hà Lan có chiến thắng 2-1 trên sân Kazakhstan trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng vượt qua CH Czech 2-0 ngay trên sân đối phương.
Trong trận đấu sớm, bằng các bàn thắng của Georginio Wijnaldum và Wesley Sneijder ở các phút 30 và 49, đội bóng áo da cam đã có được 3 điểm trong trận "chung kết" đầu tiên của mình ở đợt các đội tuyển quốc gia tập trung lần này.
Đây mới là chiến thắng đầu tiên của tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Danny Blind. Hai trận thua trước đó trước Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy đội bóng áo da cam vào thảm cảnh không thể tự quyết định số phận của mình, ngay cả đối với chiếc vé tranh play-off.
Sneijder (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu trên sân Kazakhstan, Hà Lan áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tim Krul, người được bắt chính khi thủ môn số 1 Jasper Cillessen bị chấn thương trong lúc khởi động, hiếm khi phải làm việc. Dù vậy, Krul cũng bị chấn thương khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc. Tình thế đó đã giúp cho thủ môn số 3 Jeroen Zoet có trận ra mắt đội tuyển và trở thành cầu thủ thứ 750 khoác áo đội tuyển Hà Lan.
Trong trận này, tiền đạo Robin Van Persie tiếp tục phải ngồi trên ghế dự. Dù vậy, trong những phút cuối anh cũng được tung vào sân để có lần thứ 100 khoác áo đội tuyển.
Tấn công liên tục và có được 2 bàn thắng dẫn trước nhưng vào cuối trận, đội khách đã bị Islambek Kuat chọc thủng lưới để mang về bàn thắng danh dự cho Kazakhstan. 
Inan ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền cho Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Có được 3 điểm, Hà Lan chờ đợi kết quả từ cuộc đối đầu giữa CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ với hy vọng đội khách sẽ mất điểm. Tuy nhiên, hy vọng đó của thầy trò HLV Blind đã không trở thành sự thật.
Đã giành vé chính thức nên CH Czech không tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự vắng mặt của hàng loạt cầu thủ quen thuộc, trong đó có thủ môn Petr Cech. Chính vì vậy, họ đã bị Thổ Nhĩ Kỳ có phần lấn lướt.
Dù vậy, những pha tấn công của đội khách chỉ mang lại hiệu quả ở phút 62 khi Serdar Aziz bị Filip Novak phạm lỗi trong khu vực cấm địa và trọng tài cho Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng một quả phạt đền. Selcuk Inan là người thực hiện thành công cú đá từ cự ly 11m, mở tỷ số cho đội khách.
Thổ Nhĩ Kỳ chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé đá play-off với Hà Lan - Ảnh: Reuters
Đến phút 80, chiến thắng được ấn định cho Thổ Nhĩ Kỳ khi Hakan Calhanoglu nhận đường chuyền từ Arda Turan rồi thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ CH Czech để ghi bàn.
Với chiến thắng này, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 tại bảng A khi có 15 điểm. Hà Lan có 13 điểm và sẽ phải thắng trong cuộc tiếp đón CH Czech vào tuần tới trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần hòa Iceland là có vé tranh play-off.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2016:
Bảng A:
Iceland 2 - 2 Latvia
Kazakhstan 1 - 2 Hà Lan
CH Czech 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng B:
Andorra 1 - 4 Bỉ
Bosnia-Herzegovina 2 - 0 Wales
Israel 1 - 2 Cyprus
Bảng H:
Azerbaijan 1 - 3 Ý
Na Uy 2 - 0 Malta
Croatia 3 - 0 Bulgaria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.