Hà Lan - Pháp: Quyết chiến cho ngôi đầu bảng

10/10/2016 15:35 GMT+7

HLV Danny Blind tin rằng Hà Lan có thể giành được chiến thắng trước Pháp nhưng điều đó cũng nằm trong toan tính của HLV Didier Deschamps.

Sau chiến thắng 4-1 trước Belarus ở lượt trận thứ hai của bảng A, Hà Lan đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng, dù có cùng 4 điểm với Pháp và Thụy Điển. Do vậy, đội bóng của HLV Danny Blind hy vọng sẽ đá bại Pháp khi 2 đội gặp nhau vào lúc 1 giờ 46 ngày 11.10 (theo giờ VN) tại Amsterdam ArenA để vừa có thể giữ vững ngôi đầu bảng vừa tạo ra khoảng cách 3 điểm trước đối thủ trực tiếp này.      
Chơi để giành chiến thắng
 Tuy nhiên, HLV Blind sẽ không có được sự phục vụ của Wesley Sneijder khi đội trưởng của Hà Lan dính chấn thương gân kheo trong trận thắng Belarus 4-1 và không kịp bình phục. Thay vì cho Sneijder trở về CLB Galatasaray, ông đã yêu cầu anh ở lại đội tuyển để động viên tinh thần của các đồng đội trước trận đấu quan trọng với Pháp trong nỗ lực giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2018 tại Nga. 
Ông đánh giá: “Pháp sẽ là một đối thủ khó khăn. Các cầu thủ của họ được sử dụng để tham gia vào các trận đấu đỉnh cao mỗi cuối tuần, họ mạnh về thể lực, có nghĩa là chúng tôi cần phải chơi trực diện với họ. Nhưng tôi nghĩ về chiến thắng. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Người Pháp cũng có những điểm yếu, họ để lộ ra quá nhiều khoảng trống và chúng tôi có thể lợi dụng điều đó. Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng”. 
Muốn vậy, Hà Lan sẽ không được phép “chơi một cách cẩu thả” như một số thời điểm ở trận đấu với Belarus bởi nếu như điều đó tiếp tục xảy ra, đội bóng của ông “có thể phải trả giá trước một đội bóng mạnh như Pháp”. Bên cạnh đó, ngoài việc khá yên tâm với hàng công, bao gồm Vincent Janssen, Quincy Promes, Davy Klaassen và Davy Propper, HLV Blind có thể có vài sự điều chỉnh để “bảo đảm thêm sự an toàn cho hàng phòng ngự, hoặc hàng tiền vệ” do “chúng tôi có nhiều lựa chọn”. 
Có thể ông sẽ quay trở lại với sơ đồ 5-3-2 như ở trận giao hữu thua 2-3 trước chính đội tuyển Pháp hồi cuối tháng 3. Trong đó, Stefan de Vrij sẽ vào sân chơi như một trung vệ thứ ba và cầu thủ chạy cánh Quincy Promes chuyển vào một vai trò ở trung tâm. Nếu điều đó là sự thật thì lần này Hà Lan hy vọng sẽ thành công hơn do có sự hiện diện của De Vrij.            
Cần tích cực và nghiêm túc hơn
Sự phối hợp ăn ý giữa Kevin Gameiro (phải) với Antoine Griezmann đã giúp cho hàng công của đội tuyển Pháp khởi sắc hơn AFP
Thế nhưng, trên phần sân đối diện, khi đang có trong tay bộ 3 tấn công xuất sắc với Kevin Gameiro, Antoine Griezmann và Dimitri Payet, HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp cũng chỉ nghĩ đến chiến thắng. Ông nói: “Nếu kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, chúng tôi sẽ chẳng được gì nên chúng tôi sẽ bắt đầu trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng”. Đó là điều rất quan trọng bởi “trên lý thuyết, Hà Lan và Pháp có lẽ 2 ứng viên mạnh nhất cho suất vào thẳng VCK”.
Tuy nhiên, HLV Deschamps cũng biết rõ Hà Lan là một đối thủ ở trình độ khác so với Bulgaria, đội bóng mà Pháp vừa thắng 4-1, khi họ “có những cầu thủ chất lượng cao, thích có bóng, tấn công, và có các cầu thủ để thực hiện điều đó. Mặt trận tấn công của họ có thể tạo ra sự nguy hiểm. Họ không phải là một đội bóng chơi phòng ngự”.
Chính vì thế, thủ môn Hugo Lloris đã phải thừa nhận rằng chỉ khi nào chơi với phong độ tốt nhất thì “Les Bleus” mới có thể đá bại được “một đội hình rất tài năng” của Hà Lan. Nghĩa là trong lúc phải “tiếp tục làm những điều tương tự trong tấn công, cứ di chuyển, cứ chuyền bóng” như ở trận thắng Bulgaria thì các đồng đội của anh còn phải “chơi tích cực hơn và nghiêm túc hơn”.         
Trong đó, vị trí của Paul Pogba là đáng lo ngại nhất do anh đang đánh mất phong độ kể từ khi chuyển đến M.U trong mùa hè vừa qua. Cũng có thể kể đến việc thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hậu vệ phải Djibril Sidibe, thay thế cho Bacary Sagna dính chấn thương, khi anh chỉ mới có 3 lần xuất trận dưới màu áo Lam. 
Nhìn chung, cả Hà Lan lẫn Pháp đều có vài vấn đề mà có thể gây tổn hại đến tham vọng của họ. Trong hoàn cảnh đó và xét đến tính chất quan trọng của trận đấu, một kết quả hòa có lẽ là công bằng cho tất cả.          
Tình hình nhân sự
Hà Lan: Đội trưởng Wesley Sneijder dính chấn thương gân kheo trong trận thắng Belarus 4-1 và không kịp bình phục để ra sân trong trận gặp Pháp. Thủ môn Jasper Cillessen đã rời đội tuyển sau khi bị đau ở mắt cá chân trong một buổi tập. HLV Danny Blind đã triệu tập tiền vệ Tonny Vilhena và thủ môn Michel Vorm để thay thế cho 2 cầu thủ kể trên.      
Pháp: Hậu vệ Bacary Sagna đã rời đội tuyển vì ca chấn thương gân kheo mà anh dính phải trong chiến thắng 4-1 trước Bulgaria. Vị trí của anh sẽ được giao cho Djibril Sidibe.           
Lịch sử đối đầu
- Hà Lan và Pháp đã gặp nhau 36 lần, Hà Lan thắng 13 trận, Pháp thắng 17.
- Trong 24 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Hà Lan và Pháp mỗi bên đều giành được 10 trận thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.