Hà Lan thua Pháp trong ngày tưởng nhớ Johan Cruyff

26/03/2016 07:35 GMT+7

Sự quật khởi trong hiệp 2 của tuyển Hà Lan là rất tốt, tuy nhiên, nỗ lực đó không giúp họ tránh khỏi một thất bại trước tuyển Pháp trong trận giao hữu diễn ra trên sân Amsterdam ArenA vào rạng sáng nay (26.3, giờ VN).

Sự quật khởi trong hiệp 2 của tuyển Hà Lan là rất tốt, tuy nhiên, nỗ lực đó không giúp họ tránh khỏi một thất bại trước tuyển Pháp trong trận giao hữu diễn ra trên sân Amsterdam ArenA vào rạng sáng nay (26.3, giờ VN).
Hà Lan (áo cam) đang trong quá trình xây dựng lại - Ảnh: Reuters
Trên sân Amsterdam ArenA (Amsterdam, Hà Lan), chủ nhà Hà Lan tiếp tuyển Pháp trong trận cầu mang nhiều ý nghĩa. Do không vượt qua được vòng loại EURO 2016, vì vậy, đây là cơ hội để "Cơn lốc màu xa cam" từng bước xây dựng lại đội hình nhằm chuẩn bị cho những giải đấu lớn tiếp theo.
Trong khi đó, Hà Lan trở thành liều thuốc thử hạng nặng cho tuyển Pháp trước khi bước vào EURO 2016 diễn ra trên sân nhà vào mùa hè này.
Cầu thủ hai đội và khán giả tưởng niệm huyền thoại Cruyff - Ảnh: Reuters

Sau khi trận đấu diễn ra được 14 phút, cầu thủ hai đội đã tạm dừng thi đấu và dành một phút để tưởng nhớ huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff trút hơi thở cuối cùng vào ngày 24.3 vì bệnh ung thư phổi ở tuổi 68. Được biết, 14 là số áo thi đấu của "Thánh Johan" trước đây.
Trước đó, tuyển Pháp dù chơi trên sân khách nhưng lại tỏ ra lấn lướt so với chủ nhà Hà Lan. Họ liên tiếp ghi được hai bàn từ phút 6 đến 13 do công Antoine Griezmann và Olivier Giroud.
Griezmann ghi bàn từ một pha đá phạt - Ảnh: Reuters

Hà Lan chơi bùng nổ trong hiệp 2. Họ không muốn phải nhận thất bại trước hàng chục ngàn khán giả nhà. Quyết tâm cộng với nỗ lực giúp thầy trò Danny Blind có được những bàn gỡ do công Luke de Jong và Afellay.
Thế nhưng chỉ hai phút sau khi Afellay ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan ở phút 86, Blaise Matuidi đã tỏa sáng với pha dứt điểm góc hẹp giúp Pháp ấn định chiến thắng 3-2.
Các cầu thủ Hà Lan cũng có dịp ăn mừng bàn thắng nhưng vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Trận thua này rõ ràng cho thấy Hà Lan của huấn luyện viên Danny Blind còn rất nhiều việc phải làm trên hành trình trở lại với thời đỉnh cao. Vào ngày 30.3, Hà Lan sẽ có trận giao hữu gặp tuyển Anh trên sân Wembley (Anh), trong khi Pháp trở về sân nhà Stade de France để tiếp tuyển Nga.
Kết quả các trận giao hữu:
Luxembourg 0 - 3 Bosnia-Herzegovina
Slovakia 0 - 0 Latvia
Ireland 1 - 0 Thụy Sỹ
Bồ Đào Nha 0 - 1 Bulgaria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.