Hạ Lyon, PSG lên ngôi đầu

03/10/2011 13:22 GMT+7

* Hamburg tiếp tục khủng hoảng (TNO) “Gã nhà giàu” PSG đã củng cố sức mạnh được “xây” bằng tiền bạc khi đánh bại đối thủ Lyon với tỷ số 2-0 để lên ngôi đầu bảng sau trận đấu vòng 9 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 3.10 (giờ VN).

PSG nắm giữ vị trí số một Ligue 1 - Ảnh: Reuters

* Hamburg tiếp tục khủng hoảng

(TNO) “Gã nhà giàu” PSG đã củng cố sức mạnh được “xây” bằng tiền bạc khi đánh bại đối thủ Lyon với tỷ số 2-0 để lên ngôi đầu bảng sau trận đấu vòng 9 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 3.10 (giờ VN).

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội bóng nhập cuộc khá thận trọng cho đến khi bản hợp đồng đắt giá nhất của Pháp Javier Pastore tỏa sáng bằng bàn thắng giúp chủ nhà PSG vượt lên dẫn trước ở phút 64. Tiền vệ tuyển Argentina thực hiện một pha solo bên phía trái khung thành, rồi tung một cú sút ở góc hẹp sau pha phối hợp với Mathieu Bodmer. Phút 90, cầu thủ vào thay người Christophe Jallet chấm dứt mọi nỗ lực gỡ hòa của Lyon bằng pha volley khá đẹp từ tình huống sút phạt do tiền vệ người Brazil Nene thực hiện.

“Sự khác biệt của trận đấu chính là hiệu quả trước khung thành. Chúng tôi cũng đã có cơ hội, nhưng nếu có bàn thắng có lẽ trận đấu sẽ đi theo chiều hướng khác”, HLV Remi Garde nói với Reuters trong buổi họp báo sau trận.

Trên thực tế, “Sư tử vùng sông Rhone” Lyon đã có một số cơ hội để thay đổi cục diện trận đấu nếu như Maxime Gonalons (phút 33) và chân sút vừa được gọi vào tuyển Pháp Bafetimbi Gomis (phút 49 và 71) tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mười mươi trước khung thành của Salvatore Sirigu.

Sau trận đấu, HLV Antoine Kombouare vui mừng nói với Reuters: “Tôi tự hào về những gì cấc cầu thủ của đội thể hiện trong trận này. Họ đã biết tận dụng ưu thế kiểm soát bóng, nhưng phải nói rằng bước ngoặt trận đấu nằm ở việc Gomis bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn để gỡ hòa 1-1 ở phút 71”.

Trận thắng này giúp PSG (20 điểm) lên ngôi đầu bảng, hơn Montpllier 2 điểm, trong khi Lyon (17 điểm) tụt xuống vị trí thứ 3.  Đương kim vô địch Lille (16 điểm) cũng tiếp tục bám sát nhóm đầu sau trận thắng đội khách Rennes 2-0. Trong khi đó, á quân Marseille lại gây thất vọng ở Ligue 1 do bị đội khách Brest cầm chân 1-1, giậm chân ở vị trí thứ 13 với 8 điểm.

 
HLV Huub Stevens đã có màn ra mắt khá ấn tượng ở Schalke - Ảnh: Reuters

* Ở lượt đấu muộn vòng 8 Bundesliga, “cú đúp” của Klaas Jan Huntelaar giúp tân HLV Huub Stevens có màn ra mắt hoàn hảo ở Schalke bằng trận thắng 2-1 ngay tại thánh địa của Hamburg. Trận đấu này thực sự là một “bữa tiệc” của bóng đá tấn công khi hai đội liên tiếp tạo ra những pha lên bóng ào ạt với hàng loạt cơ hội ăn bàn trước khung thành. Tuy nhiên, trong một ngày may mắn hơn, Shalke lại có nhiều bàn thắng hơn Hamburg để có được 3 điểm.

Chân sút người Hà Lan Huntelaar mở tỷ số bằng một pha đánh đầu chèo góc ở phút 13 trước khi ấn định chiến thắng sau một tình huống chạy cắt mặt rồi vẩy bóng chính xác ở phút 75 làm cho bàn gỡ hòa của Mladen Petric (phút 37) bên phía chủ nhà Hamburg không còn ý nghĩa. Trận thắng này đưa Schalke (15 điểm) lên vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Bayern Munich 4 điểm. Ngược lại, Hamburg tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng chỉ với 4 điểm sau 8 vòng đấu.

Ở trận đấu sớm diễn ra đêm qua, Hannover đã chặn đứng đà thăng hoa của đội khách Werder Bremen (16 điểm) với trận thắng 3-2, qua đó vươn lên vị trí thứ 5, bằng điểm với Schalke.

Kết quả Ligue 1

PSG – Lyon: 2-0

Lille – Rennes: 2-0

Marseille – Brest: 1-1

Kết quả Bundesliga

Hamburg – Schalke: 1-2

Hannover – Bremen: 3-2

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.