Hạ Marseille, Lille thách thức PSG

04/12/2013 07:31 GMT+7

* Kết quả Cúp quốc gia Đức (TNO) Lille tiếp tục 'phả hơi nóng' phía sau đội đầu bảng Paris-Saint Germain (PSG) khi có chiến thắng đầy may mắn 1-0 trước Marseille ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN). Tương tự, 'đại gia' mới nổi AS Monaco cũng bám gót sau khi đè bẹp chủ nhà Nice.

* Kết quả Cúp quốc gia Đức

(TNO) Lille tiếp tục 'phả hơi nóng' phía sau đội đầu bảng Paris-Saint Germain (PSG) khi có chiến thắng đầy may mắn 1-0 trước Marseille ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN). Tương tự, 'đại gia' mới nổi AS Monaco cũng bám gót sau khi đè bẹp chủ nhà Nice.

>> AS Monaco và Lille tiếp tục rượt đuổi PSG
>> Ribery từng bị Lille ruồng bỏ
>> Lille vẫn bất bại

 
Niềm vui chiến thắng của Lille bên cạnh nỗi buồn của Marseille (áo xanh) - Ảnh: Reuters

Sau 3 trận thắng liên tiếp để thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch, Marseille tràn đầy tự tin hành quân đến sân Grand Stade Lille Metropole. Tinh thần đó được các học trò của HLV Ellie Baup thể hiện với một thế trận lấn lướt, nhưng may mắn đã không đứng về đội bóng thành phố cảng nước Pháp.

Kết quả Ligue 1

Lille 1 - 0 Marseille

Nantes 2 - 1 Valenciennes

Nice 0 - 3 Monaco

Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh từ đầu với những pha tấn công “ăn miếng trả miếng”của 2 đội, nhưng ở nửa thời gian còn lại của hiệp 1, cuộc đối đầu tỏ ra khá nhàm chán bằng những đường lên bóng rời rạc.

Hiệp đấu thứ 2 gần như là cuộc chơi của Marseille khi đội khách tìm lại vị thế của mình dù không có anh em nhà Ayew. Thế nhưng hàng loạt cơ hội mười mười của Andre-Pierre Gignac, Dmitri Payet và Thauvin đều trôi qua trong luyến tiếc trước sự xuất sắc của thủ thành 31 tuổi Vincent Enyeama, người góp công lớn nhất giúp Lille trở lại cuộc đua vô địch năm nay.

Dẫu vậy, khi trận đấu tưởng như sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 trong sự hài lòng của đội chủ nhà thì người hâm mộ trên sân Grand Stade Lille Metropole đón niềm vui hết sức bất ngờ khi Lille ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2. Đó là một pha tấn công ở cánh phải không quá nguy hiểm, nhưng chỉ có điều người tạt bóng (Florent Balmont) và người ghi bàn (Nolan Roux) lại thực hiện quá hoàn hảo để đem về cho Lille 3 điểm đầy quý giá.

 
Nolan Roux ghi bàn duy nhất cho Lille đánh bại Marseille - Ảnh: Reuters

Chiến thắng đầy vất vả trước Marseille không những giúp cựu vô địch Lille duy trì thành tích 11 trận liên tiếp giữ sạch lưới, mà còn gây áp lực rất lớn lên đội đầu bảng PSG (đội sẽ đá muộn trên sân Evian) do tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm (36 so với 37).

Áp lực giữ ngôi đầu của đội bóng thủ đô Paris càng tăng cao khi AS Monaco (35 điểm) dần tìm lại sức mạnh của đồng tiền để trở thành mối đe dọa thường trực sau trận thắng đậm chủ nhà Nice với tỷ số 3-0. Ngược lại, 2 đội bại trận là Marseille và Nice lại tràn trề trong những nỗi thất vọng khác nhau.

Nếu như thất bại trước Lille khiến Marseille đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 4, thì Nice còn thất vọng hơn bởi họ vừa trải qua trận thua thứ 6 liên tiếp. 

Ở trận đấu còn lại, pha lập công của Fernando Aristeguieta ở phút 89 giúp tân binh Nantes đánh bại Valenciennes 2-1, để tạm vươn lên vị trí thứ 5, kém Marseille 1 điểm (26 so với 27).

Kết quả vòng 16 đội Cúp quốc gia Đức

Hamburg  2 - 1 FC Cologne

Union Berlin 0 - 3 Kaiserslautern

Saarbrucken 0 - 2 Dortmund

Schalke 04 1 - 3 Hoffenheim

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.