Hạ M.U, Chelsea chạm 1 tay vào chức vô địch

19/04/2015 05:21 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng duy nhất do tiền vệ Eden Hazard ghi, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United (M.U) trong trận đấu ở vòng 33. Qua đó, chỉ cần có thêm 2 trận thắng nữa là ‘The Blues” sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này.

(TNO) Với bàn thắng duy nhất do tiền vệ Eden Hazard ghi, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United (M.U) trong trận đấu ở vòng 33. Qua đó, chỉ cần có thêm 2 trận thắng nữa là ‘The Blues” sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này.
Rooney (nằm) phải lui về thi đấu ở giữa sân - Ảnh: Reuters
Với việc 4 cầu thủ phòng ngự bị chấn thương, HLV Louis Van Gaal đã có một số sự xáo trộn trong đội hình M.U. Theo đó, cầu thủ trẻ McNair được tung vào sân ngay từ đầu, thi đấu ở vị trí trung vệ cùng Chris Smalling. Wayne Rooney chơi ở giữa sân, nhường vị trí cao nhất trong đội hình cho Radamel Falcao.

Dù phải thi đấu ở sân Stamford Bridge nhưng M.U tỏ ra lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Rooney, McNair, Luke Shaw, Ashley Young, Ander Herrera đã có những tình huống uy hiếp khung thành của Chelsea.

Hazard ghi bàn và ăn mừng - Ảnh: AFP
Trong khi đó, đội chủ nhà lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đó là một quyết định chính xác của HLV Jose Mourinho khi những pha phản công của Chelsea luôn tạo sóng gió trước khung thành của đội khách.

Trong một tình huống như vậy ở phút 38, Chelsea có được bàn thắng mở tỷ số. Oscar đã thực hiện pha đánh gót hoàn hảo để Hazard thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm ở góc hẹp, đánh bại David De Gea.
Falcao (trái) thi đấu rất nỗ lực nhưng không để lại nhiều dấu ấn - Ảnh: Reuters
Thế trận trong hiệp 2 cũng không có gì thay đổi. M.U miệt mài tấn công và Chelsea suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cũng từ một tình huống phản công ở phút 54. Từ pha chuyền bóng hỏng bên phía M.U, Oscar chọc khe giúp Drogba thoát xuống rồi dứt điểm trúng Smalling, Hazard ập vào dứt điểm nhưng bóng trúng xà ngang.

Trong khi đó, các pha tấn công của đội khách cũng dần tỏ ra nguy hiểm hơn. Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, Falcao đã thi đấu rất nỗ lực. Tuy nhiên, tất cả những gì tiền đạo người Colombia làm được chỉ là một cú sút đưa bóng trúng cột dọc khung thành Chelsea ở phút 77.

Ngoài ra, McNair, Rooney cũng có cơ hội nhưng không ai dứt điểm thành công và đội khách đành phải chấp nhận thất bại.
Chelsea cần 2 trận thắng nữa là sẽ vô địch Premier League - Ảnh: AFP
Với chiến thắng này, Chelsea đã tạm gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 2 là Arsenal lên thành 10 điểm (76 so với 66). Thầy trò HLV Mourinho sẽ chính thức giành chức vô địch Premier League mùa này nếu giành trọn 3 điểm trong 2 trận sắp tới với Arsenal và Leicester.

Trong khi đó, M.U giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 65 điểm. Khoảng cách 4 điểm so với Man City có thể sẽ bị thu ngắn xuống nếu đội đương kim vô địch giành chiến thắng trước West Ham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.