Hạ ngoạn mục West Ham, M.U vững chắc ngôi đầu

02/04/2011 21:13 GMT+7

(TNO) Hattrick của Rooney không những giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục trước West Ham mà còn giúp M.U tạm thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal lên 8 điểm

Rooney (phải) và Chicharito giúp M.U có cuộc ngược dòng ngoạn mục trên sân West Ham - Ảnh: AFP

(TNO) Hattrick của Rooney không những giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục trước West Ham mà còn giúp M.U tạm thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal lên 8 điểm

>> Xem video clip trận đấu

Thua trước West Ham 0-2 trong hiệp 1, những tưởng M.U sẽ lỡ nhịp trong cuộc đua phía trước. Thế nhưng sự chói sáng bất ngờ của Rooney và bàn thắng của Chicharito đã giúp "Quỷ đỏ" thắng ngược 4-2 đầy ngoạn mục.

Ngay ở phút thứ 10, M.U sớm bị choáng váng bởi pha bóng chạm tay của Evra. Noble sút thành công cú đá 11m đưa West Ham vượt lên dẫn trước.

15 phút sau, M.U lại phải chịu tiếp một quả đá 11m khi trọng tài Lee Mason cho rằng Vidic đã phạm lỗi với Carlton Cole trong vòng cấm. Một lần nữa Noble lại thành công trên chấm 11m và khi tỷ số là 2-0, không ai nghĩ M.U lại có điểm tại Upton Park.

Trước hết là do lối chơi quá thụ động của đội bóng áo trắng. Bóng liên tục được nhồi cho Valencia nhưng những cú đột phá cũng như chuyền bóng của tiền vệ này từ cánh phải đều không đạt được độ chính xác cao.

Hàng tiền vệ của M.U với Carrick, Gibson chơi quá thụ động. Park Ji Sung và Giggs dẫu rất nỗ lực nhưng không thể nào xuyên phá được hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.

65 phút trôi qua, M.U vẫn bế tắc. Thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn nhất thì Wayner Rooney lại bất ngờ vụt sáng.


Rooney vụt sáng với cú đá phạt hoàn hảo, giúp M.U lật ngược tình thế - ảnh: AFP

Cú đá phạt siêu hạng từ khoảng cách 20m của tiền đạo này giúp M.U nhen nhóm lại hy vọng khi đánh bại thủ thành R.Green.

8 phút sau, Rooney lại xuất sắc lướt lên nhận đường chuyền của Valencia rồi tung cú sút chéo góc cân bằng tỷ số 2-2.

Hưng phấn dâng cao, M.U đẩy cao đội hình và ngay cả một hậu vệ như Fabio cũng dễ dàng đột phá nơi cánh phải, để rồi buộc Matthew Upson phải dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Rooney hoàn tất cú hattrick của mình khi dễ dàng sút thành công trên chấm 11.

Pha làm bàn ấn định chiến thắng 4-2 của Chicharito làm cho bức tranh thắng trận của M.U thêm hoành tráng.

Với 66 điểm, M.U củng cố vững chắc ngồi đầu bảng và yên tâm ngồi chờ Arsenal, hay Chelsea xẩy chân ở trận đấu diễn ra muộn hơn vào hôm nay.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.