Hạ Nigeria, Đức gặp Brazil ở chung kết bóng đá nam Olympic 2016

18/08/2016 07:10 GMT+7

Tuyển Olympic Đức đã giành quyền vào chơi trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 với chủ nhà Brazil sau khi đánh bại Olympic Nigeria với tỷ số 2-0.

Người Brazil hẳn là rất hài lòng khi đội tuyển Olympic của họ sẽ gặp Olympic Đức trong trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic Rio 2016. Bởi cách đây 2 năm, đội tuyển Đức đã khiến các vũ công samba phải nhận thất bại nặng nề nhất ở các vòng chung kết World Cup là 1-7.
Ở trận bán kết 1 của Olympic Rio, khi hiệp 1 còn chưa chấm dứt, Olympic Brazil dẫn trước Olympic Honduras 3-0, một số CĐV đội chủ nhà đã hô vang: "Người Đức, hãy đợi đấy, rồi sẽ đến lượt các người". Điều đó cho thấy người Brazil đang nóng lòng chờ đợi một màn phục thù.
Vài giờ sau, họ đã được toại nguyện khi Olympic Đức giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Nigeria trong trận bán kết còn lại. Lukas Klostermann là người mở tỷ số cho đại diện của châu Âu ở phút thứ 9 và Nils Petersen ấn định chiến thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.
Đây là trận đấu mà Olympic Đức đã cho thấy sức mạnh của mình. Đội bóng do HLV Horst Hrubesch thi đấu hiệu quả, chắc chắn, khôn ngoan và đầy bản lĩnh. Họ vượt lên dẫn trước nhờ một pha phối hợp ăn ý để rồi hậu vệ Klostermann dễ dàng đệm bóng vào lưới từ pha căng ngang của đồng đội.
Klostermann đệm bóng vào lưới mở tỷ số cho Olympic Đức Reuters
Sau đó, trước sự phản kháng mạnh mẽ của Olympic Nigeria, các cầu thủ trẻ của Đức đã bình tĩnh phòng thủ. Dù tạo ra được một số cơ hội người đội bóng châu Phi không sao đưa được bóng vào lưới.
Sự kín kẽ của hàng thủ chính là tiền đề để Olympic Đức triển khai các pha phản công nguy hiểm. Và đến phút cuối cùng của trận đấu, các học trò của HLV Hrubesch đã khiến đối thủ phải ôm hận. 
Đội quân do HLV Hrubesch dẫn dắt xứng đáng vào chơi trận chung kết Reuters
Với màn trình diễn này, Olympic Đức cho thấy họ sẽ là đối thủ xứng tầm của chủ nhà Brazil trong trận chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 21.8 (giờ VN) tới.
Trong khi đó, Olympic Nigeria đành phải chấp nhận việc thi đấu ở trận tranh huy chương đồng cùng Olympic Honduras. Trận đấu này sẽ diễn ra vào đêm ngày 20.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.