Hạ Philippines 3-0 tại Bangkok, Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2014

10/12/2014 20:43 GMT+7

(TNO) Tối ngày 10.12, đội tuyển Thái Lan đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014 sau khi dễ dàng vượt qua Philippines 3-0 ngay tại Bangkok.

(TNO) Tối ngày 10.12, đội tuyển Thái Lan đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014 sau khi dễ dàng vượt qua Philippines 3-0 ngay tại Bangkok.

>> Chơi thiếu người Thái Lan vẫn cầm hòa Philippines
>> Công Phượng và đồng đội sang Thái Lan tập huấn để tránh lộ bài
>> HLV Kiatisak: 'Hiểm nguy chào đón tuyển Thái Lan tại Manila
>> Hạ Myanmar 2-0, Thái Lan toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2014
>> HLV Miura ngán gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2014
>> Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014

 
Chanathip Songkrasin (18) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Thái Lan từ phút thứ 6 - Ảnh: Reuters

Trở về sân nhà nhưng Thái Lan cũng chẳng thể vui mừng bởi họ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Adisak Kraisorn sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận bán kết lượt đi tại Manila.

Thế nhưng, ý chí quyết thắng của thầy trò HLV Kiatisak đã bộc lộ ngay khi tiếng còi khai cuộc. Đến phút thứ 6 mành lưới của đội khách đã phải rung lên sau pha lập công đầy hiểm hóc của Chanathip Songkrasin.

Nhận đường chuyền khá thoáng của đồng đội, Chanathip sút bóng vào góc xa làm tung lưới Philippines trước sự bất lực của thủ thành Deyto.

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ Thái Lan đã chơi ung dung trong suốt thời gian còn lại trong hiệp 1, trong khi phía Philippines cũng không dám mạo hiểm dâng cao.

Tuyển Philippines đã đẩy đội hình dâng cao và chiếm lĩnh thế trận trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2. Thế nhưng trong khi bàn gỡ hòa chưa đến, phía sân nhà thủ môn Deyto phải một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

 
Kroekrit Thaweekarn là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan - Ảnh: Reuters

Từ đường chuyền của đồng đội, Kroekrit Thaweekarn băng xuống và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Philippnies, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Bị dẫn với tỷ số cách biệt 2 bàn, Philippines không còn gì để mất và đã bộc lộ sự nôn nóng. Đến phút 82, đội khách chỉ còn chơi với 10 người do Steuble nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Thái Lan.

 
Kroekrit Thaweekarn ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Thái Lan - Ảnh: Reuters

Số phận của đội khách hoàn toàn bị định đoạt ở phút 86, sau khi Kroekrit Thaweekarn hoàn thành cú đúp với pha cứa bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho Thái Lan.

Thắng Philippines với tỷ số chung cuộc 3-0 (lượt đi hòa 0-0 tại Manila), thầy trò HLV Kiatisak đã giành chiếc vé đầu tiên ở trận chung kết. Đối thủ của Thái Lan sẽ là tuyển Việt Nam hoặc Malaysia, kết quả sẽ có trong trận đấu lúc 19 giờ ngày mai tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Kawin - Weerawatnodom, Suttinun, Tanaboon, Peerapat -Mongkol, Sarach, Chappuis, Kroekrit - Chanathip,Soleb.

Philippines: Deyto- Amani, Gier, Rota, Sato - Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble - Mulders, Younghusband

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.