Hạ sát Tottenham, Chelsea độc hành ngôi đầu

09/03/2014 05:12 GMT+7

(TNO) Chơi tưng bừng trong hiệp 2, Chelsea gặp rất nhiều lợi thế để dễ dàng đánh bại Tottenham 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 29 Premier League 2013-2014 và qua đó xây chắc ngôi đầu.

(TNO) Chơi tưng bừng trong hiệp 2, Chelsea gặp rất nhiều lợi thế để dễ dàng đánh bại Tottenham 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 29 Premier League 2013-2014 và qua đó xây chắc ngôi đầu.

>> HLV Mourinho phàn nàn trước trận Chelsea - Tottenham
>> HLV Mancini: Đáng lẽ Chelsea đã thua
>> HLV Mourinho thanh minh vụ chê tiền đạo Chelsea

 
Chelsea ăn mừng chiến thắng đậm trước Tottenham - Ảnh: Reuters

Kết quả

West Bromwich 0 - 3  M.U
Cardiff City 3 - 1  Fulham
Crystal Palace 0 - 1  Southampton
Norwich City 1 - 1  Stoke City
Chelsea 4 - 0  Tottenham

Với quá nhiều xáo trộn trong đội hình so với trận thắng Cardiff, trong 10 phút đầu hiệp 1 Tottenham đã hoàn toàn choáng ngợp trước đòn phủ đầu của Chelsea.

Ngay phút thứ 4, Chelsea suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số. Bộ ba Schurrle, Eto'o và Hazard phối hợp rất hay trước khi Hazard thoát xuống đối mặt với thủ thành Lloris. Hazard lừa bóng qua cả Lloris nhưng cú sút cuối cùng của ngôi sao người Bỉ lại đi vọt xà.

Sau đấy, Chelsea chủ động chơi chậm vì thế Tottenham cầm bóng nhỉnh hơn. Phút 14, nếu Bentaleb quan sát nhanh chuyền cho Kyle Walker, mành lưới của Chelsea đã rung lên, thay vì dứt điểm chéo góc không thành.

Kể từ giữa hiệp 1, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Tottenham vẫn biết cách duy trì sức ép còn Chelsea tận dụng những pha phản công. Dù vậy, các cơ hội ăn bàn đến ít bởi hàng thủ hai bên đều chơi rất tập trung.

 


Lão tướng Samuel Eto'o mở tỷ số cho Chelsea từ một pha sai lầm của Vertonghen - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu đã chuyển sang một hướng hoàn toàn khác từ phút 56, khi Vertonghen chuyền sai bóng và Eto'o chớp thời cơ rất nhanh, mở tỷ số cho Chelsea.


Kaboul bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Eto'o trong vòng cấm - Ảnh: AFP


Eden Hazard không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua oan nghiệt nhưng bi kịch của Tottenham chưa dừng lại ở đó. Phút 59, Kaboul phạm lỗi với Eto’o trong vòng cấm. Penalty cho Chelsea và thẻ đỏ cho Kaboul. Từ chấm 11m, Hazard nhân đôi cách biệt cho Chelsea.


Demba Ba đã đóng góp cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Chelsea - Ảnh: Reuters

Thời gian còn lại, Chelsea đá thong dong và Demba Ba, người vào thay Eto'o, đã tỏa sáng với một cú đúp từ sai lầm của hàng thủ Tottenham.

Thắng tưng bừng 4-0, Chelsea vững vàng ở ngôi đầu Premier League và tạm thời hơn Liverpool, Arsenal 7 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.