Hạ Sevilla, Barcelona hoàn tất cú đúp giải quốc nội

23/05/2016 07:14 GMT+7

Các bàn thắng của Jordi Alba và Neymar trong thời gian thi đấu hiệp phụ đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Sevilla trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (23.5, giờ VN).

Trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vừa kết thúc cách đây chưa lâu, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước Sevilla. Đội bóng xứ Catalan chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi Javier Mascherano bị truất quyền thi đấu ớ phút 36.
Dù vậy, Barcelona vẫn duy trì được tỷ số 0-0 cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Sevilla cũng chỉ còn 10 người trong đội hình khi Ever Banega bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90.
Với việc quân số 2 bên được cân bằng, đội bóng vừa bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga đã chiếm ưu thế khi bước vào hiệp phụ. Alba là người mở tỷ số cho Barcelona ở phút 97 sau khi xâm nhập vùng cấm địa để nhận đường chuyền rất thuận lợi từ Lionel Messi.
Alba (trước) là người mở tỷ số cho Barcelona Reuters
Đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Sevilla chỉ còn 9 người trên sân sau khi hậu vệ Daniel Carrico nhận thẻ vàng thứ 2. Ở những phút bù giờ, Neymar ấn định chiến thắng cho Barcelona sau khi được Messi kiến tạo cho một cơ hội rất ngon ăn.
Neymar ấn định chiến thắng đội nhà Reuters
Đây là lần thứ 28 Barcelona đăng quang ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua một trận khổ chiến với Sevilla, đội bóng vừa có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League.
Thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Barca đã có một ngày làm việc vất vả. Anh đã phải trổ tài cản phá pha đá phạt của Banega sau khi Mascherano bị truất quyền thi đấu. Tiếp đó, cột dọc đã cứu thua cho Barcelona trong pha tình huống Banega dứt điểm.
Việc Mascherano bị truất quyền thi đấu đã khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn Reuters
Không chỉ phải chơi thiếu người, Barcelona còn chịu thiệt thòi khi tiền đạo số 1 của họ mùa này là Luis Suarez bị chấn thương phải rời sân. Chấn thương của chân sút người Uruguay dường như rất nặng khi anh đã khóc trên băng ghế dự bị.
Dù vậy, Barcelona vẫn đứng vững cho đến khi trận đấu bước vào hiệp phụ để rồi lật ngược tình thế bằng các bàn thắng của Alba và Neymar. 
Với danh hiệu vô địch Cúp Nhà vua vừa giành được, Barcelona đã hoàn tất cú đúp vô địch các giải quốc nội trong mùa giải này. Thành tích đó đã phần nào xoa dịu nỗi đau khi họ bị loại sớm ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.