Haaland làm điên đảo bóng đá thế giới khi chinh phục hàng loạt cột mốc lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2020 13:57 GMT+7

Với cú đúp giúp Dortmund đánh bại Paris Saint-Germain (PSG) 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay (19.2), tiền đạo 19 tuổi Erling Braut Haaland tiếp tục gây nên cơn sốt khi thiết lập thêm những kỷ lục.

Hai pha lập công của Haaland được thực hiện ở phút 69 và 77 để giúp Dortmund có được chiến thắng xứng đáng trước nhà vô địch Pháp và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng chiến thắng của đội chủ sân Signal Iduna Park đã bị lép vế phần nào trước những kỷ lục mới mà tiền đạo trẻ người Na Uy lại lập thêm trong lịch sử đội bóng và giải đấu. Đến nay, kể cả thành tích với đội bóng cũ, Haaland thực sự xứng với biệt danh “Cỗ máy” với tổng cộng 37 bàn, trong đó có 6 hattrick ở mùa này.

Ghi dấu lịch sử Bundesliga và Dortmund

Haaland - người đã gia nhập Dortmund từ Salzburg (Áo) ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng sau 7 trận chính thức kể từ khi khoác áo đội chủ sân Signal Iduna Park. Trong lịch sử Bundesliga, được thành lập năm 1963, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Haaland trong 7 trận đấu.

Hàng loạt kỷ lục ghi bàn được Haaland chinh phục

AFP

Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của CLB Dortmund ghi bàn trong tất cả các trận đấu đầu tiên sau khi gia nhập Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League.

Chinh phục kỷ lục 5 giải đấu lớn châu Âu

Sau trận đấu tại vòng 18 Bundesliga với Augsburg (ngày 18.1), đó là trận đấu ra mắt của Haaland ở Dortmund, không có cầu thủ nào trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu ghi được nhiều điểm hơn so với Haaland trong cùng một thời gian. Thành tích của tiền đạo 19 tuổi người Na Uy hơn 3 bàn so với siêu sao Cristiano Ronaldo (Juventus), người đã ghi 8 bàn ở các trận chính thức trong cùng thời gian.

Nhanh nhất trong lịch sử Champions League

Trong thời gian ở Salzburg, Haaland đã ghi được 8 bàn thắng trong 6 trận đấu vòng bảng Champions League. Với 2 pha lập công trong trận đấu với PSG, anh đạt được 10 bàn sau 7 trận ở Champions League. Đây là kỷ lục nhanh nhất trong lịch sử của giải đấu.

Haaland vượt mặt những kỷ lục của Ronaldo

AFP

Ngoài ra, Haaland là cầu thủ trẻ tuổi thứ hai ghi được 10 bàn tại Champions League sau chân sút tài năng người Pháp và PSG Kylian Mbappe (13 bàn). Haaland là cầu thủ trẻ thứ hai ghi được 10 bàn trong một mùa giải (19 tuổi 6 tháng), đứng sau Mbappe (18 tuổi 11 tháng) trong lịch sử.
Haarland còn là cầu thủ thứ 5 ghi được 10 bàn thắng trong mùa giải ra mắt giải đấu hàng đầu châu Âu (kể từ kỷ nguyên đấu cúp) dành cho CLB cùng với huyền thoại Pháp Just Fontaine (1958 - 1959), cựu chân sút Thụy Sĩ Claudio Sulser (1978 - 1979), Sadio Mane (2017 - 2018 cho Liverpool), Roberto Firmino (2017 - 2018, Liverpool).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.