Hai bộ mặt của M.U

19/02/2010 08:36 GMT+7

Một là sự hủy diệt để theo đó lập tức trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, một bộ mặt khác phơi bày những yếu huyệt có thể khiến M.U gặp khó cho con đường lên đỉnh vinh quang

Wayne Rooney đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Ảnh: Reuters

Một là sự hủy diệt để theo đó lập tức trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, một bộ mặt khác phơi bày những yếu huyệt có thể khiến M.U gặp khó cho con đường lên đỉnh vinh quang

Có phải Wayne Rooney xuất sắc nhất trên thế giới vào lúc này? Tôi nghĩ là có. Tại thời điểm này anh là cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Điều đó thật sự tốt cho cả Manchester United (M.U) cũng như đội tuyển Anh, bởi vì có Rooney trong tình trạng này là rất quan trọng đối với tuyển Anh tại VCK World Cup tới đây...”, HLV của Chelsea, Carlo Ancelotti, phát biểu sau những gì trông thấy chân sút người Anh đã tạo ra tại sân San Siro, nơi đội bóng cũ của Ancelotti đã nhận thất bại đau đớn 2-3 trước “Quỷ đỏ” M.U.

Ronaldinho là người mở tỷ số của trận đấu từ cú treo bóng (sút phạt) sở trường của David Beckham, một người cũ của M.U. Paul Scholes đã giúp M.U lấy lại cân bằng và 2 pha tỏa sáng của Rooney đã giúp M.U vững tin cho một chiến thắng, mặc dù ở những phút cuối Seedorf đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của AC Milan. Đó là những gì đã diễn ra vào rạng sáng ngày 17.2 vừa qua.

 
HLV ALex Ferguson (M.U)

Có rất nhiều lời khen ngợi dành cho Rooney cũng như M.U, bởi AC Milan đang chơi rất lên chân ở Serie A và tại San Siro, nơi mà 4 lần đến làm khách trước đây “Quỷ đỏ” đều thua tan tác. Lần thua gần nhất là cách đây 3 mùa bóng, 0-3 mùa 2006-2007.

Trên tờ The Times số ra ngày hôm qua, cây bút bình luận thể thao kỳ cựu Gabriele Marcotti đã có bài nhận xét rất... sớm về ứng cử viên số 1: “Ngay từ bây giờ tôi có thể chỉ ra M.U chính là ứng cử viên số 1. Chắc chắn với cách thi đấu như vừa qua, họ sẽ lần thứ 3 liên tiếp xuất hiện trong trận chung kết”. Trong khi đó, cũng trên The Times, tay bình luận khác là Richard Neale đã mở ra một diễn đàn xung quanh chủ đề “Ai là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, Rooney hay Ronaldo?” và có đến 80% ý kiến ủng hộ tiền đạo của M.U.

“Có một danh sách dài những điều chống lại chúng tôi trong chuyến làm khách tại đây (Milan). Nhưng một khi chúng tôi có được bàn thắng của mình, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thi đấu rất tốt”, Rooney, tác giả của 25 bàn thắng cho M.U mùa này.

Tuy nhiên, không hẳn M.U đã có chiến thắng hoàn hảo hay dễ dàng, một số vị trí mà đặc biệt là ở hàng phòng ngự đã mắc nhiều sai sót và nếu không kịp khắc phục, có thể thời gian tới M.U sẽ phải trả giá đắt... 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.