Hai CĐV Chelsea bị đâm trước trận gặp Galatasaray

27/02/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Bạo lực trong Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thể hiện 'đẳng cấp' khi phía Chelsea thông báo 2 cổ động viên (CĐV) của họ đã bị nhóm CĐV quá khích của CLB Galatasaray đâm trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Istanbul diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

(TNO) Bạo lực trong Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thể hiện 'đẳng cấp' khi phía Chelsea thông báo 2 cổ động viên (CĐV) của họ đã bị nhóm CĐV quá khích của CLB Galatasaray đâm trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Istanbul diễn ra rạng sáng nay (27.2, giờ VN).

>> HLV Mancini: Đáng lẽ Chelsea đã thua
>> Real Madrid đè bẹp Schalke, Chelsea hụt ăn tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> HLV Mourinho thanh minh vụ chê tiền đạo Chelsea

Hai CĐV Chelsea bị đâm trước trận gặp Galatasaray-1
CĐV Galatasaray nổi tiếng dữ dằn - Ảnh: AFP

Sport Mail dẫn lời những nhân chứng cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm 26.2, một ngày trước trận đấu, nhóm CĐV của đội bóng Anh đã bị đám đông CĐV quá khích của đội chủ nhà tấn công một cách vô cớ bằng dao và chai lọ tại khu vực gần quảng trường Taksim, Istanbul.

Một CĐV 57 tuổi của Chelsea, người cũng bị tấn công, kể lại: “Khoảng 30 người của họ (CĐV của Galatasaray) đã tấn công một nhóm khoảng 10 người chúng tôi trên đường phố chính ra quảng trường Taksim. Tôi nghĩ tình hình sẽ tồi tệ hơn trước trận đấu”.

Trong khi đó, Seb Owens, 22 tuổi đến từ Putney cho biết: “Chúng tôi đang đi tìm kiếm một quán rượu thì bị một nhóm đông tấn công bằng dao và chai. Chúng tôi phải chia ra để chạy thoát nên không biết bao nhiêu người bị thương”.

Theo thông báo ban đầu của Chelsea trước trận đấu, vụ tấn công đã khiến 2 CĐV của họ bị đâm nhưng may thay không có chấn thương nghiêm trọng. Ngay sau sự cố, các nhân viên an ninh của Chelsea lập tức tỏa ra điều tra sự cố và thu thập thông tin từ một số CĐV.

Hai CĐV Chelsea bị đâm trước trận gặp Galatasaray-2
Phía Chelsea cho biết các CĐV của họ đến Thổ Nhĩ Kỳ trong tâm thế thân thiện -
Ảnh: AFP

Quan chức của Chelsea cũng đã nhanh chóng thông báo với cơ quan liên quan như cảnh sát địa phương, Bộ Ngoại giao và Khối thịnh vượng chung cũng như Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Phía “The Blues” cũng khẳng định rằng có 99,9% trong số khoảng 1.300 CĐV của họ đến Istanbul với tâm thế thân thiện.

Trước đó, Chelsea đã cảnh báo CĐV của họ nên cẩn thận và cảnh giác sau khi một video bạo lực của CĐV Galatasaray được đăng tải trên Youtube 2 ngày trước trận đấu và được xem như kiểu để thị uy với đội khách.

Tuy vậy, sự lo lắng của Chelsea là điều dễ hiểu do CĐV Anh từng trở thành nạn nhân của bạo lực Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Vào năm 2000, cũng tại Istanbul, 2 CĐV của CLB Leeds United tên Christopher Loftus và Kevin Speight bị đâm đến chết trước trận làm khách trên sân Galatasaray ở UEFA Cup.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.