Hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona

21/01/2013 06:29 GMT+7

(TNO) Tận dụng cơ hội Barcelona bị đánh bại, hai đội bóng thành Madrid là Atletico Madrid và Real Madrid cùng giành chiến thắng trong loạt trận vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN), qua đó thu ngắn cách biệt với đối thủ.

(TNO) Tận dụng cơ hội Barcelona bị đánh bại, hai đội bóng thành Madrid là Atletico Madrid và Real Madrid cùng giành chiến thắng trong loạt trận vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN), qua đó thu ngắn cách biệt với đối thủ. Trong khi "Kền kền trắng có chiến thắng "5 sao" trước Valencia thì Atletico Madrid vượt qua Levante với tỷ số 2-0.

>> Barcelona nhận trận thua đầu tiên tại La Liga
>> Real Madrid đặt một chân vào bán kết Cúp Nhà vua
>> Kaka lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid bị chia điểm

Real Madrid thắng Valencia 5-0 tại La Liga
Di Maria (trái) và Ronaldo mỗi người lập 1 cú đúp cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Real Madrid bước vào trận đấu với Valencia cùng sự tự tin cao độ. Bởi cách đây vài ngày, thầy trò Jose Mourinho đã đánh bại đối thủ ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với tỷ số 2-0.

Chính vì vậy, ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy đội hình lên cao để tấn công. Đòn phủ đầu của "Kền kền trắng" đã mang lại hiệu quả khi ngay ở phút thứ 9, Gonzalo Higuain đã có bàn mở tỷ số.

Bàn thắng sớm của Real Madrid báo hiệu cho một ngày không tốt lành cho Valencia. Và chỉ sau 45 phút của hiệp 1, trận đấu đã được định đoạt khi Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria mỗi người lập 1 cú đúp cho đội khách.

Có thể nói, đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của Real Madrid kể từ đầu giải đến nay. Những đợt tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phần lớn đều rất nguy hiểm với sự cơ động của Di Maria và Ronaldo. Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng Valencia đã sai lầm khi chọn đấu pháp đôi công với Real Madrid.

Chiến thắng này giúp cho đội chủ sân Bernabeu thu ngắn cách biệt so với Barcelona xuống còn 15 điểm (40 so với 55 điểm).

Atletico Madrid thắng Levante 2-0
Atletico Madrid giành chiến thắng nhưng phải trả giá bằng chấn thương của Falcao (trái) - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng có 3 điểm khi tiếp đón Levante nhờ các pha lập công của Adrian và Koke. Đó là chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở sân nhà trên mọi đấu trường của thầy trò Diego Simeone mà không để lọt lưới bàn nào.

Nếu tính cả mùa giải trước thì Atletico Madrid đã trải qua 18 trận thắng liên tiếp tại Vicente Calderon. Thành tích này giúp cho họ san bằng kỷ lục ở các mùa giải 1939-1940 và 1940-1941.

Với 3 điểm có được trong trận này, thầy trò Simeone có 47 điểm, kém Barcelona 8 điểm. Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng phải trả giá cho chiến thắng khi tiền đạo chủ lực Radamel Falcao bị chấn thương. Chân sút người Colombia phải rời sân ở đầu hiệp 2 khi bị đau ở chân trái.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Simeone cho biết Falcao bị chấn thương gân khoeo, nhưng không tiết lộ anh này phải nghỉ thi đấu bao lâu.

Kết quả các trận đấu

Osasuna 2 - 1 Deportivo

Valladolid 2 - 0 Zaragoza

Atletico Madrid 2 - 0 Levante

Valencia 0 - 5 Real Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.