Hai đội bóng thành Milan cùng nếm trái đắng

12/11/2012 06:08 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận vòng 12 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.11, giờ VN), chỉ phải gặp những đội thủ được đánh giá là dưới cơ nhưng AC Milan cùng Inter Milan đã phải nhận những kết quả gây thất vọng. Trong khi "Rossoneri" để thua 1-3 trước Fiorentina ngay tại San Siro thì "Nerazzurri" nhận thất bại 2-3 trong chuyến làm khách đến sân Atalanta.

(TNO) Ở loạt trận vòng 12 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (12.11, giờ VN), chỉ phải gặp những đội thủ được đánh giá là dưới cơ nhưng AC Milan cùng Inter Milan đã phải nhận những kết quả gây thất vọng. Trong khi "Rossoneri" để thua 1-3 trước Fiorentina ngay tại San Siro thì "Nerazzurri" nhận thất bại 2-3 trong chuyến làm khách đến sân Atalanta.

>> Juventus, Inter Milan thắng nhọc, Napoli sẩy chân
>> AC Milan lại thoát hiểm nhờ Shaarawy
>> Juventus thắng may mắn, Inter Milan nhảy lên vị trí thứ 3

AC Milan thua Fiorentina 1-3 tại Serie A
AC Milan lại một lần nữa gây thất vọng ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

AC Milan đang trải qua một mùa giải cực kỳ thất vọng. Phong độ thất thường khiến cho đội bóng mà huấn luyện viên Massimiliano Allegri dẫn dắt chỉ loay hoay ở khu vực giữa bảng mà không sao vươn lên được. Tiếp Fiorentina tại San Siro, AC Milan hy vọng có thể giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến cho "Rossoneri" phải trả giá. Ngay ở phút thứ 10, từ một pha ném biên, Fiorentina có được bàn thắng mở tỷ số khi bóng đến chân Alberto Aquilani trong tư thế không bị ai kèm. Tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại đồng đội cũ Christian Abbiati.

Bàn thắng này như một nhát dao đâm vào tim các cổ động viên AC Milan bởi Aquilani chính là cầu thủ mà cuối mùa giải vừa qua, đội bóng này tìm mọi cách để đẩy đi.

Chưa dừng lại ở đó, vào cuối hiệp 1, Fiorentina tiếp tục nhân đôi cách biệt. Borja Valero đã có một pha đi bóng dũng mãnh qua cả hàng thủ AC Milan rồi hạ thủ môn Abbiati bằng một cú sút chính xác.

Sang hiệp 2, dù đội chủ nhà có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của tiền đạo Giampaolo Pazzini nhưng đến phút 87, El Hamdaoui đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Fiorentina.

Trận thua này đã đẩy AC Milan xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng khi họ mới chỉ có 14 điểm. Ngoài ra, nó cũng khiến cho tương lai của HLV Allegri trở nên bất bênh hơn bao giờ hết.

Sau trận đấu, phó chủ tịch Adriano Galliani đã từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến HLV Allegri. Báo chí Ý cho rằng có thể ông Galliani sẽ bàn bạc với ông chủ Silvio Berlusconi trước khi đưa ra quyết định.

Inter Milan thua Atalanta 2-3 tại Serie A
Inter Milan phải nhận trái đắng trên sân Atalanta - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, chuỗi 10 trận toàn thắng trên mọi mặt trận của Inter Milan đã bị chặn đứng khi thầy trò Andrea Stramaccioni bất ngờ để thua 2-3 trên sân Atalanta.

Hành quân đến Azzurri d'Italia với khí thế ngất trời nhưng Inter Milan sớm phải nhận một gáo nước lạnh khi Giacomo Bonaventura mở tỷ số cho Atalanta ngay ở phút thứ 9. Không chỉ vậy, khung thành do thủ môn Samir Handanovic trấn giữ còn chao đảo sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của German Denis và Maxi Moralez chỉ vài phút sau.

Sang hiệp 2, Freddy Guarin đã san bằng cách biệt cho đội khách khi ghi bàn ở phút 56. Thế nhưng, chỉ 4 phút sau, trật tự đã được tái lập. Hàng thủ Inter Milan đã thi đấu lỏng lẻo, tạo điều kiện cho Moralez thoát xuống rồi chuyền bóng giúp Dennis ghi bàn.

Hy vọng có điểm của Inter Milan đã bị dập tắt ở phút 67 khi Denis thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 67. Vào cuối trận, những nỗ lực của đội khách chỉ có thể giúp họ có thêm 1 bàn thắng nhờ công của Rodrigo Palacio.

Với kết quả này, Inter Milan đã bị Juventus gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng lên thành 4 điểm (27 so với 31). Không chỉ vậ, Napoli cũng đang "phà hơi nóng" vào gáy thầy trò HLV Stramaccioni khi khoảng cách giữa 2 đội giờ chỉ là 1 điểm.

Kết quả các trận đấu

Palermo 2 - 0 Sampdoria

Lazio 3 - 2 AS Roma

Genoa 2 - 4 Napoli

Chievo 2 - 2 Udinese

AC Milan 1 - 3 Fiorentina

Torino 1 - 0 Bologna

Parma 0 - 0 Siena

Atalanta 3 - 2 Inter Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.