Hai đội bóng thành Milan hụt hơi

23/12/2012 06:37 GMT+7

(TNO) Inter Milan và AC Milan đã gây thất vọng trong loạt trận vòng 18 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.12, giờ VN). Trong khi Inter Milan bị Genoa chia điểm với trận hòa 1-1 thì AC Milan nhận thất bại 2-4 trên sân AS Roma.

(TNO) Inter Milan và AC Milan đã gây thất vọng trong loạt trận vòng 18 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.12, giờ VN). Trong khi Inter Milan bị Genoa chia điểm với trận hòa 1-1 thì AC Milan nhận thất bại 2-4 trên sân AS Roma.

>> Phung phí cơ hội, Inter Milan bại trận trên sân Lazio
>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Inter Milan may mắn có 3 điểm

Inter Milan hòa Genoa 1-1 tại Serie A
Phải nhờ đến bàn thắng của Cambiasso (giữa) ở phút 85, Inter Milan mới có được 1 điểm - Ảnh: AFP

Trước khi loạt trận vừa qua diễn ra, Inter Milan đã bị Juventus gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm (44 điểm so với 34 điểm). Đó là một khoảng cách khá lớn và khó lòng san bằng nếu như thầy trò Andrea Stramaccioni tiếp tục thi đấu thiếu ổn định như hiện nay.

Trước đối thủ dưới cơ như Genoa, Inter Milan không gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận. Các cầu thủ đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không dứt điểm thành công. Rodrigo Palacio có ít nhất là 3 tình huống có thể ghi bàn nhưng chân sút người Argentina không lần nào chọc thủng lưới đội bóng cũ.

Quá phung phí cơ hội, Inter Milan đã phải trả giá khi Ciro Immobile ghi bàn mở tỷ số cho Genoa ở phút 77. Từ một pha tấn công nhanh, chân sút của đội U.21 Ý phá bẫy việt vị, vượt qua trung vệ Andrea Ranocchia trước khi đánh bại thủ môn Samir Hadanovic.

Không còn nhiều sự lựa chọn, HLV Stramaccioni đã phải đốc thúc các học trò dồn lên tấn công. Nhà cầm quân 36 tuổi đã tung Marko Livaja vào sân và trong những phút cuối, Inter Milan có đến 4 tiền đạo trong đội hình.

Tuy nhiên, không chân sút nào của "Nerazzurri" lập công. Người ghi bàn mang về 1 điểm cho đội chủ sân Giuseppe Meazza là tiền vệ Esteban Cambiasso khi anh ghi bàn ở phút 85. Không chỉ vậy, vào cuối trận Livaja còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn khi đệm bóng trúng cột dọc trong tình huống khung thành đã rộng mở.

Trận hòa này đã khiến cho Inter Milan bị tụt xuống vị trí thứ 4 khi mới chỉ có 35 điểm. Với khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng Juventus, xem ra HLV Stramaccioni có nhiều việc phải làm trong kỳ nghỉ đông sắp tới.

AS Roma thắng AC Milan 4-2 tại Serie A
Hàng thủ AC Milan (áo trắng) đã có một trận đấu kém cỏi - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất vòng 18, đà thăng tiến của AC Milan đã bị chặn lại khi họ để thua AS Roma 2-4. Đó là trận đấu mà hàng thủ của "Rossoneri" đã thi đấu cực kỳ lỏng lẻo khi để đội chủ sân Olimpico dẫn trước đến 4-0.

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 13 phút, mành lưới của AC Milan đã rung lên. Từ một tình huống đá phạt góc, các hậu vệ của đội khách đứng chôn chân nhìn Nicolas Burdisso đánh đầu hạ thủ môn Marco Amelia.

Không chỉ vậy, trong các tình huống mà Pablo Osvaldo và Erik Lamela ghi bàn, những cầu thủ phòng ngự của AC Milan tiếp tục thi đấu không tập trung. Đội khách chỉ thật sự vùng lên mạnh mẽ sau khi hậu vệ Marquinhos của AS Roma bị truất quyền thi đấu ở phút 78.

Dù vậy, các bàn thắng mà Giampaolo Pazzini và Bojan Krkic ghi được là quá muộn để có thể giúp AC Milan có điểm. Với thất bại này, thầy trò HLV Massimiliano Allegri tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng khi giữ nguyên số điểm là 27.

Kết quả các trận đấu

Inter Milan 1 - 1 Genoa

Bologna 1 - 2 Parma

Atalanta 1 - 1 Udinese

Palermo 0 - 3 Fiorentina

Siena 0 - 2 Napoli

Sampdoria 0 - 1 Lazio

Torino 0 - 2 Chievo

AS Roma 4 - 2 AC Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.