Hai hình ảnh tương phản

08/11/2012 03:24 GMT+7

Rạng sáng qua, trong lúc Malaga trở thành một trong hai đội đầu tiên, cùng Porto, đoạt vé vào vòng 1/8 thì Man.City hầu như đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Rạng sáng qua, trong lúc Malaga trở thành một trong hai đội đầu tiên, cùng Porto, đoạt vé vào vòng 1/8 thì Man.City hầu như đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Có thể xem trường hợp của Malaga và Man.City là hai hình ảnh tương phản ở vòng bảng Champions League mùa này. Đây chỉ mới là lần đầu tiên Malaga dự vòng bảng và để giải quyết những khó khăn về tài chính, họ đã phải bán bớt một số ngôi sao trong mùa hè vừa qua. Ngược lại, Man.City bước vào vòng bảng với binh hùng tướng mạnh cùng túi tiền gần như không đáy của các ông chủ Ả Rập.

 Man.City (trái) hầu như không còn hy vọng đi tiếp
Man.City (trái) hầu như không còn hy vọng đi tiếp - Ảnh: AFP

Thế nhưng, chỉ sau 4 lượt trận, trong lúc Malaga đã chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League với thành tích bất bại (3 thắng, 1 hòa) thì Man.City hầu như không còn hy vọng đi tiếp sau khi chỉ biết hòa (2 trận) và thua (2). Ở lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua, cả Malaga lẫn Man.City đều chỉ kiếm được có một điểm. Tuy nhiên, trong lúc Malaga đã chống chọi rất tốt trước những đợt tấn công liên tục của chủ nhà AC Milan, thậm chí còn vươn lên dẫn trước ở phút 40, thì Man.City đã phải chạy trối chết mới giật lại được một điểm từ tay đội khách Ajax.

Cũng phải nói thêm rằng bàn gỡ hòa 1-1 của AC Milan mới là bàn thua đầu tiên của Malaga ở vòng bảng Champions League mùa này, so với 8 lần đưa bóng vào lưới đối phương. Trong khi đó, hai bàn thua trước Ajax đã khiến thủ môn Hart phải vào lưới nhặt bóng đến 9 lần mà các chân sút của Man.City chỉ “lại quả” được có 6 bàn. Có thể sự so sánh này là khá khập khiễng khi Man.City phải thi đấu trong bảng tử thần, còn Malaga ở vào một nhóm dễ thở hơn. Thế nhưng, điều đó cho thấy sự ổn định của một đội bóng, chứ không phải tiền bạc, mới chính là yếu tố mang lại thành công.

Những Saviola, Joaquin, Isco, Eliseu, Willy... của Malaga làm sao có thể sánh với Tevez, Nasri, Yaya Toure, Aguero, Hart... của Man.City, nhưng sự ổn định và tính đồng nhất trong lối chơi, trong các mối quan hệ của Malaga là điều mà Man.City đang thiếu. Có thể Man.City thiếu một chút may mắn trong trận đấu này nhưng việc để cho Ajax dẫn trước đến 2 bàn chỉ sau 17 phút, đều từ các tình huống đá phạt góc, là điều không thể chấp nhận được nơi một đội bóng vốn nuôi mộng bá chủ châu Âu.

HLV Mancini từng nói rằng phải mất vài năm nữa thì Man.City mới có thể nghĩ đến chuyện chinh phục châu Âu, nhưng việc vượt qua vòng bảng đâu có gì là quá khó khăn, mà điển hình là tân binh Malaga đã làm được điều đó. Đằng này, Man.City đang phải chuẩn bị tinh thần để cúi đầu rời cuộc chơi trong mùa bóng thứ hai liên tiếp.

Kết quả lượt trận thứ 4

Bảng A: FC Porto hòa Dynamo Kiev 0-0, Paris Saint-Germain thắng Dinamo Zagreb 4-0.

Bảng B: Olympiakos thắng Montpellier 3-1; Schalke hòa Arsenal 2-2.

Bảng C: Malaga hòa AC Milan 1-1. Anderlecht thắng Zenit St.Petersburg 1-0.

Bảng D: Man.City hòa Ajax 2-2; và Real Madrid hòa Borussia Dortmund 2-2.

Trần Tôn

>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.