Hai huyền thoại Maldini và Boban trở lại để tái thiết AC Milan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2019 07:05 GMT+7

CLB AC Milan đã bổ nhiệm 2 huyền thoại Zvonimir Boban và Paolo Maldini vào ban lãnh đạo để bắt đầu cuộc tái thiết đội bóng ở mùa giải tới.

Theo AFP, Boban đã rời khỏi vai trò Phó tổng thư ký FIFA hôm 14.6 để gia nhập đội bóng cũ với chức giám đốc bóng đá, trong khi Paolo Maldini được AC Milan xác nhận sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật.
Boban đã làm việc tại FIFA từ năm 2016, nhưng giờ huyền thoại 50 tuổi của bóng đá Croatia trở lại sân San Siro để cùng Maldini tái thiết đội bóng thành Milan đang sa sút. Trong quá khứ, Boban trải qua 10 năm thi đấu cho AC Milan (từ năm 1991 đến năm 2001) và giành bốn danh hiệu Serie A và Champions League 1993 - 1994.
Huyền thoại Boban quyết định rời ghế Phó tổng thư ký FIFA để trở về AC Milan AFP
“Những người ở AC Milan là gia đình của tôi và thành phố Milan và Ý là nhà của tôi. Tôi luôn có một mong muốn cháy bỏng để giúp CLB danh tiếng này, vì nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, để trở lại nơi nó thuộc về”, Boban thổ lộ.
Hồi tháng trước, Gennaro Gattuso (cũng là một cựu danh thủ AC Milan) đã rời khỏi vị trí HLV trưởng của Milan trong bối cảnh đội bóng này tiến hành chính sách cắt giảm chi tiêu trước kỳ chuyển nhượng. Đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu mùa giải vừa qua chỉ đứng ở vị trí thứ năm tại Serie A, đồng nghĩa với việc mùa giải thứ tư liên tiếp không thể góp mặt ở Champions League kể từ năm 2014.
“Milan phải là một CLB hàng đầu và luôn chiến thắng, bởi đây là bản chất trong lịch sử của đội bóng và là bản chất của người hâm mộ và niềm đam mê của họ. Tôi sẽ cống hiến tất cả vì lý do này và vì màu sắc của Rossoneri. Khi Paolo (Maldini) gọi tôi để thuận với tôi về đội bóng, tôi đã nhảy vào xe và đến nhà anh ấy ở Milan vào giữa đêm để đánh giá tình hình”, Boban chia sẻ với báo giới Ý.
AC Milan vẫn chưa bổ nhiệm HLV mới, trong khi danh thủ người Brazil là Leonardo cũng thôi giữ chức giám đốc thể thao và dự kiến sẽ trở lại CLB cũ Paris Saint-Germain.
HLV Gennaro Gattuso (giữa) phải ra đi khi không thể vực dậy AC Milan AFP
Maldini trở lại ngôi nhà đã làm nên tên tuổi của mình với tư cách là giám đốc kỹ thuật, một động thái mà giám đốc điều hành Ivan Gazidis của AC Milan từng nói vào tháng trước rằng ông đang mọi cách để đưa ra lời đề nghị. Gazidis cho biết: “Tôi tin tưởng rằng Paolo sẽ vận dụng kinh nghiệm, tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của anh ấy để giúp đội bóng. Paolo là một phần không thể thiếu của AC Milan và sẽ biết con đường nào tìm đến thành công. Anh ấy sẽ là tấm gương quan trọng cho tất cả mọi người”.
Maldini năm nay đã 50 tuổi và vốn được ví như huyền thoại của những huyền thoại trong lịch sử đội bóng thành Milan tráng lệ. Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu hậu vệ trái lừng danh của tuyển Ý đã cống hiến duy nhất cho đội chủ sân San Siro suốt 25 mùa giải với hàng tá kỷ lục như 902 lần ra sân, đăng quang cúp châu Âu 5 lần cùng với 7 danh hiệu Serie A và Cúp Quốc gia...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.