Hai ông lớn cùng thắng

07/01/2010 08:38 GMT+7

Trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ đông, 2 đội đang dẫn đầu Serie A là Inter và Juve đều có được trận thắng đầu 2010.

Pandev (phải) đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo Inter - Ảnh: AFP

Trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ đông, 2 đội đang dẫn đầu Serie A là Inter và Juve đều có được trận thắng đầu 2010.

ĐKVĐ Inter Milan chính là đội bóng phải thi đấu sớm nhất vòng 18 Serie A khi đến làm khách trên sân Chievo. Dù gặp khá nhiều khó khăn trước đội bóng được mệnh danh là “sát thủ của những ông lớn” nhưng đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn có thể giành trọn ba điểm với chiến thắng sít sao 1-0.

Với HLV Mourinho, đây là một thành tích chấp nhận được. Bởi Inter bước vào trận đấu này với sự vắng mặt của một vài trụ cột như Eto’o (trở về thi đấu tại CAN 2010), Motta, Stankovic (treo giò) và Samuel (chấn thương). Những gương mặt thế vai trong trận này của Inter đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, đặc biệt là tân binh Pandev. Tiền đạo vừa chuyển đến từ Lazio đã thể hiện khát khao thi đấu sau những tháng ngày bị giam lỏng ở đội bóng thủ đô. Lối chơi đậm chất kỹ thuật của chân sút người Macedonia đã giúp cho những pha tấn công của Inter trở nên nguy hiểm hơn. Tuy vậy, người duy nhất có tên trên bảng tỉ số là Balotelli, chân sút trẻ đầy triển vọng của Inter.

Chievo cũng có lý do để tiếc nuối trong trận đấu đêm qua. Trong pha tấn công của đội chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng, bóng đã chạm tay tiền vệ Quaresma trong vòng cấm nhưng trọng tài bỏ qua. Nếu được quả penalty  đó, “Lừa bay” đã có thể giành điểm.

Trên sân Tardini của Parma, Juventus trong cơn khủng hoảng cũng đã có một trận đấu đầy nỗ lực để có được ba điểm. Mặc dù có lợi thế dẫn bàn 2-1 ngay trong hiệp một nhưng các học trò của HLV Ciro Ferrara đã phải căng mình ra thi đấu trong hiệp hai bởi Parma liên tục vây hãm khung thành thủ môn Manninger, đặc biệt là ở 15 phút cuối sau khi Caseres bị thẻ đỏ. Dù vậy, tỉ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận. 

Chiến thắng này đã làm giảm bớt phần nào áp lực trên vai Ferrara. Ông sẽ có một trận đấu nữa để chứng tỏ năng lực. Đó là cuộc đối đầu với Milan vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Roma lại để tuột mất ba điểm chỉ trong vòng vài phút cuối trận. Dẫn trước Cagliari 2-0 cho đến tận phút 90 vậy mà các học trò của HLV Ranieri lại bị đối phương san bằng tỉ số ở thời gian bù giờ. Tân binh Luca Toni chỉ được tung vào sân ở phút 80 và không để lại ấn tượng nào.

Ở một trận đấu khác, Fiorentina chính là đội thi đấu tưng bừng nhất khi đè bẹp Siena 5-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.