Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng

28/04/2014 01:22 GMT+7

(TNO) Chỉ cần một hiệp đấu, tiền đạo Halil Altintop lập cú đúp giúp Augsburg giành chiến thắng 3-1 trước Hamburg tối qua (27.4, giờ VN).

(TNO) Chỉ cần một hiệp đấu, tiền đạo Halil Altintop lập cú đúp giúp Augsburg giành chiến thắng 3-1 trước Hamburg tối qua (27.4, giờ VN).

>> Bundesliga đâu chỉ là chiếc đĩa bạc
>> Hamburg chiến thắng bằng trận cầu của ý chí
>> Có một khủng hoảng ở Bayern

 Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
Niềm vui đến với đội chủ nhà Augsburg từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Augsburg đã khởi đầu giấc mơ rất êm ái khi Paul Verhaegh có cú căng ngang cực kỳ tinh tế loại được hai hậu vệ của Hamburg, Altintop nhẹ nhàng sửa bóng vượt ra ngoài tầm với của thủ môn Rene Adler, bóng bay thẳng vào góc cao của khung thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 7.

Đây là điềm xấu cho các vị khách đến từ thành phố cảng Hamburg bởi Ausburg chưa bao giờ thua trận nào khi Altintop mở tỷ số. Tuy nhiên, từ lúc Hakan Calhanoglu tung cú sút phạt đáng sợ khiến thủ môn Marwin Hitz phải vất vả cứu thua cho đội chủ nhà, hàng phòng ngự Augsburg bắt đầu chơi chùn xuống, họ nhường hẳn sân cho Hamburg kiểm soát và gồng mình chịu trận.

Đã có sự hoảng loạn nơi hàng thủ đội chủ SGL Arena, điều đó dẫn đến hàng loạt những pha lên bóng rất nguy hiểm của Hamburg nhưng trong một ngày chơi tệ và kém may mắn, bóng vẫn không chịu chui vào lưới Marwin Hitz.

Đội chủ nhà chỉ rình rập chơi phản công rất bị động thế nhưng chỉ cần thế thôi, đoàn quân của HLV Markus Weinzierl đã cụ thể thành những kết quả ngọt ngào.

 Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
Adler có một trận đấu đáng quên - Ảnh: Reuters

Ở phút 32, trong lúc Hamburg mải miết tìm cách cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng thì Andre Hahn tung đường chuyền sắc lẹm từ cánh phải vào ngay trước vòng cấm địa, ở khoảng cách chỉ 5m, Altintop một lần nữa khuất phục thủ môn Rene Adler bằng cú đệm bóng rất nhanh.

Những tưởng vào lưới nhặt bóng 2 lần trong 32 phút là điều tồi tệ nhất đối với thủ môn Adler nhưng chưa phải, bởi điều thậm chí còn tồi tệ hơn xảy ra cho cả Hamburg lẫn Adler xảy đến ở phút thứ 42, khi thủ thành này thừa thời gian và không gian để đẩy bóng ra sau cú sút khoảng 30m của Andre Hahn, nhưng thay vì bóng bật ra, bóng lại bật xuống đất và đi vào khung thành khiến Adler phải nằm dưới đất thật lâu mới gượng đứng dậy nổi.

Khi cả sân bóng chuẩn bị nghỉ giải lao thì bóng một lần nữa được đưa vào lưới, nhưng lần này là lưới của đội nhà Augsburg. Calhanoglu một lần nữa thực hiện cú đá phạt sở trường của mình, bóng xuyên qua hàng rào rồi chạm... vai của Westermann đổi hướng vượt ra ngoài tầm của Hitz.

 Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
Có thể hiểu được tại sao HLV Slomka phản ứng trọng tài liên tục - Ảnh: Reuters

4 bàn thắng được ghi trong hiệp một khiến khán giả hy vọng mong chờ một hiệp hai đầy ắp những pha ghi bàn. Nhưng đội chủ nhà Augsburg chọn lối chơi phòng ngự chặt trong khi Hamburg có dấu hiệu nôn nóng. Hai thái độ đó đụng độ nhau khiến không bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp hai.

Chiến thắng quan trọng này giúp Augsburg có chút hy vọng mong manh vào giấc mơ tham dự cúp châu Âu mùa tới, tuy nhiên ở trận đấu muộn nhất vòng 32, Monchengladbach đã vượt qua đội chủ nhà Schalke 04 bằng bàn thắng duy nhất của Patrick Herrmann ở phút 36. Với 52 điểm trong tay, tức hơn Augsburg 6 điểm và hiệu số bàn thắng/bại cao ngất ngưởng (+16 so với -2), Monchengladbach đã đóng sập cánh cửa trời Âu ngay trước mặt Augsburg.

Trận thua nhẹ trên sân nhà của Schalke 04 là đòn nặng vào đoàn quân của HLV Jens Keller bởi họ chỉ còn hơn Leverkusen 3 điểm khi còn đến 2 vòng đấu quyết định.

 Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
Cổ động viên của Hamburg mặt ai cũng lo lắng - Ảnh: Reuters

Trở lại chuyện của Hamburg, thất bại này khiến hy vọng trụ hạng của họ mong manh hơn bao giờ hết. Với 27 điểm trong tay trong khi đội bóng xếp trên là Stuttgart (hạng 15) hơn họ đến 5 điểm, Hamburg chỉ còn biết tự trách mình sao để thua quá nhiều trong giai đoạn cuối mùa giải này.

 Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
Đội quân thất trận Hamburg rệu rã rời sân - Ảnh: Reuters

Thất bại của Hamburg lại là niềm hạnh phúc của 4 đội khác. F.Frankfurt, Freiburg, Hannover 96 và Werder Bremen cùng có 36 điểm và đã chính thức trụ hạng bởi họ đã hơn chính Hamburg 9 điểm.

Thế mới thấy, nỗi đau của đội này là hạnh phúc của... 4 đội khác.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.