Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại

02/05/2014 20:39 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Bayern sau khi bị loại tại bán kết Champions League hồi giữa tuần đang tìm cách phục hồi. Tại Bundesliga cuối tuần này lúc 20 giờ 30 (ngày 3.5, giờ VN), 'Hùm xám' phải hành quân đến thành phố cảng Hamburg, ở đó họ sẽ đụng phải CLB Hamburg, đội bóng đang ở thế không còn đường lùi (lúc 20 giờ 30 ngày .

(TNO) Gã khổng lồ Bayern sau khi bị loại tại bán kết Champions League hồi giữa tuần đang tìm cách phục hồi. Tại Bundesliga cuối tuần này (ngày 3.5, giờ VN), 'Hùm xám' phải hành quân đến thành phố cảng Hamburg, ở đó họ sẽ đụng phải CLB Hamburg, đội bóng đang ở thế không còn đường lùi.

>> Hamburg bại trận, 4 đội bóng khác trụ hạng
>> Hamburg chiến thắng bằng trận cầu của ý chí
>> Bayern Munich và 90 phút kinh hoàng ở Allianz Arena

 Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
Bayern đang rệu rã là hy vọng của đội chủ nhà Hamburg - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Hamburg hy vọng họ sẽ tận dụng việc đội khách đang bị rệu rã để tranh thủ kiếm điểm đảm bảo suất trụ hạng cho mình. Hamburg lúc nào cũng tự hào là CLB duy nhất đã tham gia vào tất cả các mùa giải Bundesliga kể từ khi thành lập vào năm 1963 mà chưa bị xuống hạng, giờ đây niềm tự hào của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Đội quân của HLV Mirko Slomka hiện đang đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng, vị trí sẽ đấu 2 lượt trận play-off với đội đứng thứ ba ở giải hạng 2 để quyết định CLB nào được chơi ở Bundesliga mùa giải tới. Ít hơn 5 điểm so với Stuttgart (xếp 15) và chỉ còn 2 trận đấu còn lại, giành chiếc vé đá play-off có vẻ là cơ hội tốt nhất trong sự sống còn của Hamburg.

 Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
HLV Slomka đang phải động viên từng cầu thủ - Ảnh: Reuters

Chiến thắng 2-1 trước Bayer Leverkusen tháng trước dấy lên hy vọng tìm thấy một lối thoát cho đội bóng thành phố cảng nhưng 3 thất bại liên tiếp kể từ đó (trước Augsburg, Wolfsburg và Hannover 96) khiến Hamburg phải đối mặt với nguy cơ khắc nghiệt: xuống chơi ở Bundesliga 2.

Slomka, người lên thay HLV Bert van Marwijk bị sa thải trong tháng hai, thừa nhận: "Thật ra các cầu thủ chỉ đáp ứng gần được yêu cầu, họ phải chiến đấu cho sự tồn tại của CLB. Chúng tôi đã làm mọi cách tốt nhất cho các cầu thủ, kể cả việc ghi hình trận đấu của Bayern giữa tuần vừa rồi". Được biết, kể từ 27.9.2009, Hamburg chưa hề thắng Bayern Munich ở Bundesliga.

 Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
"Hùm xám cần phải đứng lên vì CĐV của mình - Ảnh: Reuters

Thứ bảy này, Hamburg chào đón một "Hùm xám" đang trọng thương đến sân Imtech Arena của mình, đội quân của HLV Pep Guardiola vừa bị hạ nhục dưới tay Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League.

Có ý kiến ​​cho rằng việc đoạt chức vô địch Bundesliga quá sớm đã khiến Bayern không có sự chuẩn bị tốt cho cú ăn ba của mùa giải. Giờ họ chỉ còn hy vọng đoạt thêm 1 danh hiệu nữa là chiếc cúp quốc gia Đức vào ngày 17.5, thế nhưng ở đó họ đụng phải Borussia Dortmund, đội từng đè bẹp họ đến 3-0 cách đây không lâu.

 Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
Thomas Muller đang trấn an các CĐV của Bayern - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Thomas Muller lên dây cót tinh thần cho các đồng đội: "Chúng tôi sẽ không để mất tập trung nữa. Bayern rất thành công trong hơn một năm qua thì chỉ trở ngại nhỏ vừa qua không thành vấn đề. Chúng tôi sẽ không để bị nhạt nhòa từ giờ cho đến cuối mùa giải".

HLV Slomka vui mừng thông báo, tiền vệ chủ lực Rafael van der Vaart đang hồi phục rất tốt sau khi vắng mặt trong đội hình Hamburg hai trận vừa qua vì chấn thương đùi.

Trong khi đó, chấn thương không cướp đi của Bayern cầu thủ nào mới ngoài Thiago Alcantara (đầu gối), Xherdan Shaqiri (bắp đùi) và Holger Badstuber (đầu gối). Cả ba được cho biết cũng đang tập luyện rất tích cực.

Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
Hamburg cần phải chiến thắng để ở lại Bundesliga - Ảnh: Reuters 

Một trận thắng đối với Hamburg thời điểm này sẽ mang lại hy vọng cho họ một sự sống, một sự tồn tại ở Bundesliga. Còn với Bayern Munich, họ phải thắng để tồn tại trong mắt người dân xứ Bavaria mình vẫn là "gã khổng lồ" ở Bundesliga.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.