Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng

15/05/2014 14:37 GMT+7

(TNO) Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng lần thứ 2 của mình trong mùa bóng này bằng trận tiếp đội bóng đến từ phía bắc Greuther Furth trong trận play-off lượt đi diễn ra lúc 1 giờ 30 rạng sáng 16.5 (giờ VN) tại sân nhà Imtech Arena.

(TNO) Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng lần thứ 2 của mình trong mùa bóng này bằng trận tiếp đội bóng đến từ phía bắc Greuther Furth trong trận play-off lượt đi diễn ra lúc 1 giờ 30 rạng sáng 16.5 (giờ VN) tại sân nhà Imtech Arena.

>> Koln và Paderborn thăng hạng Bundesliga, Greuther Furth đá play-off với Hamburg
>> Hamburg - Bayern Munich: Chiến thắng để tồn tại
>> Hamburg chiến thắng bằng trận cầu của ý chí

 Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng 1
Dù thất bại trước Mainz (áo đỏ) nhưng Hamburg vẫn đá rất có nét - Ảnh: Reuters

Chiến dịch trụ hạng đầu tiên được Hamburg khởi động từ ngày 12.4.2014, thế nhưng chiến dịch này đã thất bại nặng nề bởi họ để thua liên tục 5 trận còn lại của mùa giải. Dù vậy, Hamburg vẫn may mắn có được vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, vị trí đấu play-off với đội bóng đứng thứ 3 ở giải hạng nhì tranh 1 suất chơi ở Bundesliga mùa sau.

Đội bóng thành phố cảng quả nhiên rất may mắn bởi hai đội xếp dưới họ là cũng thua liên tục. Trong khi Braunschweig thất bại liên tục 5 trận thì Nurnberg còn bết bát hơn khi ngã ngựa đến 7 trận liên tiếp.

Bởi vậy, hai trận play-off với Greuther Furth được xem như cuộc chiến trụ hạng lần thứ 2 của Hamburg, hoặc là họ sẽ thiết lập kỷ lục không mong muốn "lần đầu tiên xuống hạng" hoặc là kéo dài kỷ lục chơi ở Bundesliga thêm một năm nữa.

Thất bại 2-3 trước Mainz 05 ở lượt đấu cuối cùng Bundesliga là trận mất điểm trên sân khách thứ 9 của Hamburg. Tuy nhiên, đã có dấu hiệu tích cực ở Coface Arena, sân nhà của Mainz, khi Hamburg có màn trình diễn khá hay, vượt lên trên tất cả là sự trở lại của Pierre-Michel Lasogga.

 Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng 2
Van der Vaart chia vui bàn thắng của Lasogga (phải) - Ảnh: AFP

Tiền đạo 22 tuổi này vắng mặt cả 5 trận trước vì chấn thương, vừa trở lại đội hình chính anh đã ghi bàn thắng thứ 13 của mình ở mùa giải này, lối chơi của anh thể hiện mình đã hoàn toàn bình phục với một thể lực cực kỳ khỏe mạnh, khiến HLV Slomka tràn trề hy vọng anh sẽ bùng nổ trong hai trận quyết định sắp tới .

"Lasogga chiến đấu theo cách của riêng mình, trở lại đội hình sau chấn thương nhưng anh ta khiến mọi người yên tâm bằng phong độ rất tốt", ngoài việc khen đồng đội của mình như thế, đội trưởng Rafael van der Vaart còn mô tả tiền đạo mượn từ Hertha Berlin "vô cùng quan trọng đối với đội bóng này".

 Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng 3
HLV Slomka luôn tỏ ra lạc quan trước báo giới - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Slomka bình thản thừa nhận áp lực lên ông là rất lớn, mọi người muốn mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử của câu lạc bộ phải kết thúc có hậu. Slomka không quên cố toát ra một vẻ mặt đầy lạc quan trước các nhà báo: "Chưa có ngày nào ở đây tôi không chịu áp lực. Chúng tôi là đội rất được yêu thích ở Bundesliga. Furth đã chơi rất tốt trong mùa giải này, nhưng chính điều đó sẽ là một thách thức rất lớn cho họ".

 Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng 5
Stieber (trái) đang hy vọng cùng Furth trở lại Bundesliga - Ảnh: AFP

Thật vậy, CLB xứ Bavaria ở giải hạng 2 Đức tỏ ra thua kém đối thủ lừng lẫy của họ, nhưng HLV Frank Kramer tỏ ra không sợ hãi. Ông thẳng thừng bác bỏ các thông tin cho rằng đội bóng của ông quá thất vọng vì để tuột khỏi tay chiếc vé lên hạng chính thức sau khi để mất điểm 6 trong tổng số 10 trận đấu cuối cùng. Việc này làm cho Paderborn lẻn vị trí thứ hai và cướp mất chiếc vé lên hạng thẳng của họ.

"Chúng tôi đang đạt đến trình độ khác xa lúc tôi và các cầu thủ mới đến đây", cựu HLV của CLB Hoffenheim phân tích, "Chúng tôi không cần phải giấu bởi vì chúng tôi cảm thấy rất thoải mái với việc bị đánh giá yếu hơn so với Hamburg".

 Hamburg mở màn chiến dịch trụ hạng 6
HLV Kramer cũng lạc quan không kém - Ảnh: AFP

Vị HLV 42 tuổi cũng tỏ ra rất lạc quan: "Chúng tôi hiểu rõ đối thủ của mình là ai, nhưng nên nhớ rằng trong bóng đá mọi việc có thể xảy ra. Chúng tôi có thể nghĩ lại một mùa giải tuyệt vời đã qua nhưng chúng tôi sẽ hài lòng hơn khi nghĩ đến chiến thắng ở hai trận đấu tiếp theo".

Đội hình ra sân dự kiến

Hamburg: Adler - Diekmeier, Westermann, Mancienne, Jansen - Badelj, Rincon, Tesche - Calhanoglu, van der Vaart - Lasogga

Furth: Hesl - Brosinski, Mavraj, Rocker, Gieselmann - Furstner, Tyrala - Stieber, Weilandt , Djurdjic - Azemi

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.