Hàn Quốc hoãn vô thời hạn giải K-League 2020 vì đại dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
24/02/2020 15:09 GMT+7

Hôm nay (24.2, giờ VN), LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cùng ban tổ chức giải đấu chuyên nghiệp (K-League) đã họp bàn và đi đến quyết định hoãn vô thời hạn thời điểm bắt đầu mùa giải 2020.

Trong thông báo đưa ra hôm nay, KFA cho biết lịch thi đấu trở lại sẽ được công bố sau khi tình hình dịch virus Covid-19 ở Hàn Quốc được kiểm soát và ngăn chặn hoàn toàn.
Trước đó khoảng 3 ngày, KFA cũng quyết định hoãn một số trận đấu ở giải K-League 2020 diễn ra ở khu vực đông nam nước này sau nhiều trường hợp bị phát hiện nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, điều không ngờ là tình hình dịch bệnh này đã bùng phát dữ dội và diễn biến hết sức phức tạp chỉ trong mấy ngày qua.
Hôm chủ nhật (23.2), Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất “báo động đỏ”, sau khi dịch bệnh Covid-19 khiến 7 người ở nước này bị thiệt mạng và hơn 700 trường hợp bị nhiễm bệnh, tính đến ngày 24.2 theo trang Yonhap.
Vì thế, KFA cùng ban tổ chức giải K League đã tiến hành họp khẩn cấp trong ngày hôm nay (24.2), và quyết định cuối cùng là hoãn vô thời hạn giải đấu chờ đến khi tình hình được kiểm soát.

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cùng ban tổ chức giải đấu chuyên nghiệp (K League) họp trong ngày hôm nay 24.2

Yonhap

Ngoài ra, KFA cũng hoãn tất cả sự kiện ra mắt các tân binh của nhiều CLB bao gồm cầu thủ trong nước và nước ngoài ở mùa giải mới tại Seoul vào thứ tư tuần này, cùng buổi lễ truyền thống thường niên trước ngày khai mạc giải K-League.
Song song đó, ban tổ chức giải K-League cũng gửi thư lên LĐBĐ châu Á (AFC) đề xuất các trận đấu tại AFC Champions League sắp tới sẽ diễn ra trên sân không có khán giả.
Hiện Hàn Quốc có 4 CLB chơi ở AFC Champions League là Jeonbuk Hyundai Motors, FC Seoul, Suwon Samsung Bluewings và Ulsan Hyundai FC. Các CLB này đã thi đấu được từ 1 đến 2 lượt đấu ở vòng bảng. Ở lượt đấu tới trong tuần đầu tháng 3, hai CLB Ulsan Hyundai FC và FC Seoul thi đấu ở sân nhà.
Ở diễn biến khác, các giải đấu bóng rổ và bóng chuyền chuyên nghiệp của Hàn Quốc vẫn diễn ra, nhưng đều trên sân không có khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.