Hàn Quốc - Hy Lạp 2-0: Rạng rỡ châu Á

13/06/2010 00:18 GMT+7

Hàn Quốc đã đem lại niềm vui lớn cho cả châu lục khi họ quật ngã Hy Lạp - đội bóng vô địch châu Âu 2004, ngay trận đầu tiên bảng C.

Hàn Quốc đã có một khởi đầu tốt đẹp - Ảnh: AFP

Hàn Quốc đã đem lại niềm vui lớn cho cả châu lục khi họ quật ngã Hy Lạp - đội bóng vô địch châu Âu 2004, ngay trận đầu tiên bảng C.

Không thể nhìn đâu ra hình hài của Hy Lạp cách đây 6 năm, lúc họ giương cao cúp vàng châu Âu trên đất Bồ Đào Nha. Trong đội hình Hy Lạp vẫn còn Karagounis (10), Charisteas (9), Katsouranis (21), Gekas (17)... và đặc biệt là họ vẫn được dẫn dắt bởi HLV Otto Rehhagel. Thế nhưng, chính điều này đã khiến cho chiến binh Hy Lạp quỵ ngã trước Hàn Quốc, do những trụ cột của họ không thắng được gánh nặng tuổi tác. Nếu như trước đây, Hy Lạp chơi phòng thủ phản công tận dụng sức mạnh càn lướt để vô địch châu Âu, thì bây giờ, Hy Lạp lại thua trận bởi đối phương sử dụng đúng vũ khí năm xưa của mình.

Trong trận này các học trò của HLV Huh Jung Moo chuẩn bị cho VCK World Cup với một nền tảng thể lực quá tốt. Đội bóng đến từ xứ sở kim chi chạy không biết mệt, luôn thắng các cầu thủ cao to hơn mình trong các pha bứt phá tốc độ, y như họ đang ngậm sâm để thi đấu. Không chỉ hơn hẳn đối phương về thể lực, đại diện châu Á còn hơn đối thủ đến từ châu Âu về kỹ thuật xử lý bóng, cũng như tư duy chiến thuật. Lối đá phối hợp nhanh, một chạm và di chuyển liên tục của Hàn Quốc, khiến cầu thủ Hy Lạp nhanh chóng biến thành quân xanh. Ngay cả khi bị đối phương dẫn bàn trước (Lee Jung Soo mở tỷ số ở phút thứ 6), đạo quân của HLV Otto Rehhagel cũng không biết làm cách nào để tìm bàn san bằng cách biệt. Chính vì bế tắc và vô vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng, Hy Lạp còn thua thêm bàn thứ 2, do lỗi của Vyntra khống chế bóng quá vụng, tạo điều kiện cho cầu thủ đang khoác áo Manchester Unted Park Ji Sung ấn định tỷ số 2-0 ở phút 52.

Thắng trận bằng lối đá ấn tượng, Hàn Quốc hoàn toàn có cơ hội để giành quyền đi tiếp.  

HLV Huh Jung-Moo (Hàn Quốc): “Chúng tôi đã chứng tỏ cho thế giới thấy rằng Hàn Quốc là một đội bóng có năng lực. Chúng tôi thi đấu với mục tiêu giành chiến thắng, và đã làm việc cật lực để có chiến thắng. Hôm nay, mọi cầu thủ của tôi đều chơi rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành. Hàn Quốc sẽ phải tập trung tối đa ở các trận tới”. 

HLV Otto Rehhagel (Hy Lạp): “Hàn Quốc rất xứng đáng giành chiến thắng. Tôi biết rõ rằng, các cầu thủ Hàn Quốc rất nhanh nhẹn, kỹ thuật và chạy không biết mệt suốt 90 phút. Tôi đã tìm mọi cách để ngăn chặn họ, nhưng không thể. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của chúng tôi trở nên khó khăn hơn”.

G.Lao

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.