Hàn Quốc lỡ hẹn ngôi vô địch World Cup U.20

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2019 09:36 GMT+7

Rạng sáng nay 16.6 (giờ VN), U.20 Hàn Quốc dù chơi đầy cố gắng nhưng chung cuộc đã thua ngược trước Ukraine 1-3 trong trận chung kết, khiến lỡ hẹn với ngôi vô địch World Cup U.20 sau hành trình lịch sử.

Năm 1999, U.20 Nhật Bản cũng từng vào chung kết World Cup U.20 (thua Tây Ban Nha 0-4), nhưng so với lần này thì U.20 Hàn Quốc rất được kỳ vọng sẽ mang vinh quang về cho châu Á vì gặp đối thủ Ukraine khá ngang tầm.
U.20 Hàn Quốc đã sớm cụ thể ưu thế của mình khi ghi bàn dẫn trước từ phút thứ 5 do công sao trẻ Lee Kang-in ghi từ chấm 11m. Và giữ vững tỷ số này suốt thời gian hiệp 1, trước khi bị chân sút Vladyslav Supriaha của Ukraine trừng phạt với cú đúp bàn thắng ghi ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 giúp đội bóng Đông Âu dẫn lại 2-1.
Sau khi bị dẫn lại, U.20 Hàn Quốc đã vùng lên tấn công và suýt nữa gỡ hoà trong hiệp 2, nhưng tiếc là pha đánh đầu của Lee Jae-ik bị thủ môn Lunin quá xuất sắc cứu nguy trong gang tắc.
Lee Kang-in (phải) ngôi sao đang lên mới của bóng đá Hàn Quốc AFC
Trong khi đó, U.20 Ukraine ở cuối trận ấn định chiến thắng 3-1 với bàn thắng do công Heorhii Tsitaishvili ghi kết thúc luôn những cố gắng của U.20 Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên Ukraine vô địch World Cup U.20, còn U.20 Hàn Quốc dù lỡ hẹn nhưng qua hành trình thi đấu năm nay đã thực sự gây ấn tượng với dàn cầu thủ đồng đều, nhiều tài năng và hứa hẹn còn tiến xa. Như tiền vệ Lee Kang-in đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, hiện đang chơi cho CLB Valencia ở giải La Liga và được CLB Real Madrid theo đuổi.
Còn cầu thủ đoạt giải Vua phá lưới là Erling Braut Haaland, Na Uy, ghi 9 bàn chỉ trong 1 trận (đó là trận thắng Honduras 12-0 ở vòng bảng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.