Hàn Quốc mơ vượt vòng bảng

19/05/2010 10:40 GMT+7

World Cup 2010 là lần thứ 7 liên tiếp đội tuyển Hàn Quốc góp mặt tại vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó là kỷ lục tại làng bóng đá châu Á nhưng trên bình diện thế giới, điều đó quá bình thường.

World Cup 2010 là lần thứ 7 liên tiếp đội tuyển Hàn Quốc góp mặt tại vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó là kỷ lục tại làng bóng đá châu Á nhưng trên bình diện thế giới, điều đó quá bình thường.

Và trong 6 lần dự VCK World Cup gần đây, chỉ một lần Hàn Quốc chơi thành công là năm 2002 khi đá trên sân nhà và họ nhận được sự ưu ái của các trọng tài. Còn các giải khác, Hàn Quốc thi đấu thiếu thuyết phục khi chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Mục tiêu của Hàn Quốc tại Nam Phi mùa hè này là lọt vào vòng hai, một cách tốt để nâng uy tín bóng đá xứ kim chi trước ngày công bố nước đăng cai World Cup 2022 (vào cuối năm nay). LĐBĐ Hàn Quốc đã treo thưởng 150.000 USD cho mỗi cầu thủ nếu đội tuyển vượt vòng bảng.

Người được CĐV Hàn Quốc đặt nhiều niềm tin nhất tại World Cup lần này là tiền vệ Park Ji Sung (ảnh). Tại hai kỳ World Cup trước, Park đều tham dự và ghi bàn (trận thắng Bồ Đào Nha 1-0 tại World Cup 2002 và trận hòa Pháp 1-1 tại World Cup 2006). Tại World Cup 2010, Park già dặn hơn nhiều khi anh đã 29 tuổi và quan trọng hơn là Park đã được trui rèn tốt tại M.U. Bốn năm trước, Park chỉ nổi tiếng trong làng bóng đá Hàn Quốc còn giờ thì anh được cả thế giới biết đến. Sự thành công tại M.U với việc kiếm vị trí trong đội hình chính thức khiến Park tự tin hơn khi bước vào giải đấu lớn. Quan trọng hơn, sự tự tin của Park sẽ lan tỏa đến các đồng đội xung quanh.

Ngoài Park, HLV Huh Jung-moo còn có những cầu thủ đáng tin cậy khác đang tỏa sáng tại châu Âu là tiền đạo Park Chu-young tại Monaco, bộ đôi tiền vệ Lee Chung-yong (Bolton) và Ki Sung-yong (Celtic). Những cầu thủ này góp công lớn giúp Hàn Quốc có mạch 27 trận bất bại suốt từ sau World Cup 2006 đến tháng 11 năm ngoái.

Danh sách 26 cầu thủ Hàn Quốc

Thủ môn: Lee Woon-jae (Suwon), Kim Young-kwang (Ulsan), Jung Sung-ryong (Seongnam)

Hậu vệ: Kwak Tae-hwi (Kyoto), Kim Dong-jin (Ulsan), Kim Hyung-il (Pohang), Oh Beom-seok (Ulsan), Lee Young-pyo (Al Hilal), Lee Jung-soo (Kashima Antlers), Hwang Jae-won (Pohang), Cha Doo-ri (Freiburg), Cho Yong-hyung (Jeju)

Tiền vệ: Koo Ja-cheol (Jeju), Ki Sung-yong (Celtic), Kim Bo-kyung (Oita), Kim Nam-il (Tom Tomsk), Shin Hung-min (Pohang), Kim Jae-sung (Pohang), Kim Jung-woo (Gwangju), Lee Chung-yong (Bolton), Park Ji-sung (Manchester United)

Tiền đạo: Park Ju-young (Monaco), Ahn Jung-hwan (Dalian Shide), Lee Seung-ryul (FC Seoul), Yeom Ki-hun (Suwon), Lee Keun-ho (Jubilo Iwata), Lee Dong-guk (Jeonbuk)

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.